Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 C1,theo em để biến Điện Biên Phủ thành pháo đài...

C1,theo em để biến Điện Biên Phủ thành pháo đài bất khả xâm phạm thức dân pháp đã làm gì C2, Vai tò của Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt

Câu hỏi :

C1,theo em để biến Điện Biên Phủ thành pháo đài bất khả xâm phạm thức dân pháp đã làm gì
C2, Vai tò của Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 1: Để biến Điện Biên Phủ thành một pháo đài bất khả xâm phạm, thực dân Pháp đã thực hiện nhiều biện pháp phòng thủ kỹ lưỡng và chiến lược. Họ xây dựng hệ thống công sự kiên cố, bao gồm hầm ngầm, chiến hào, và các cứ điểm liên kết chặt chẽ, tạo thành một mạng lưới phòng ngự vững chắc. Họ cũng huy động lực lượng lớn, bao gồm binh lính và trang thiết bị hiện đại, cùng với sự hỗ trợ từ không quân và pháo binh. Ngoài ra, Pháp còn sử dụng các biện pháp tâm lý chiến để cố gắng làm giảm tinh thần chiến đấu của quân đội Việt Minh. Tất cả những biện pháp này nhằm biến Điện Biên Phủ thành một pháo đài bất khả xâm phạm, nơi mà họ tin rằng quân đội Việt Minh không thể xuyên thủng.

Câu 2: Nguyễn Ái Quốc (tên thật là Hồ Chí Minh) đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông là người đầu tiên mang ánh sáng của chủ nghĩa Marx-Lenin đến với phong trào cách mạng Việt Nam. Trong quá trình hoạt động cách mạng ở nước ngoài, Nguyễn Ái Quốc đã tiếp xúc và nghiên cứu sâu về tư tưởng Marx-Lenin, nhận thấy đây là con đường giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân. Ông đã truyền bá tư tưởng này qua các tác phẩm, bài viết và hoạt động thực tiễn, góp phần hình thành tư tưởng cách mạng cho nhiều thanh niên yêu nước Việt Nam thời bấy giờ.

Năm 1925, ông thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, và đào tạo nhiều cán bộ cách mạng chủ chốt. Chính những hoạt động này đã tạo tiền đề cho việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930. Với tầm nhìn chiến lược, sự lãnh đạo sáng suốt và tinh thần cách mạng kiên định, Nguyễn Ái Quốc đã đóng góp to lớn vào sự ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặt nền móng cho cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do cho dân tộc.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK