Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 nêu hoàn cảnh và nội dung kế hoạch Na va...

nêu hoàn cảnh và nội dung kế hoạch Na va của Pháp - Mĩ câu hỏi 7021754

Câu hỏi :

nêu hoàn cảnh và nội dung kế hoạch Na va của Pháp - Mĩ

Lời giải 1 :

Đáp án:
*Hoàn cảnh:
-Trải qua năm tháng kháng chiến và kiến quốc, lực lượng kháng chiến của nhân dân ta lớn mạnh đáng kể.

-Trong khi đó phía Pháp bị thiệt hại ngày càng lớn. Vùng chiếm đóng bị thu hẹp; Pháp trên chiến trường ngày càng rơi vào thế phòng ngự, bị động.
-Ngày 7/5/1953, với thoả thuận của Mĩ, Chính phủ Pháp cử tướng Na va làm tổng chỉ huy quân đội viễn chinh của Pháp ở Đông Dương, Nava đề ra kế hoạch chiến lược với hy vọng trong 18 tháng thắng lợi để " Kết thúc chiến tranh trong danh dự".
*Nội dung kế hoạch: Được chia thành 2 bước
-Bước thứ nhất: Trong Thu-Đông năm 1953 và Xuân năm 1954; giữ thế phòng ngự để bình định miền Trung và Nam Đông Dương, giành lấy một nguồn nhân lực, vật lực; tìm cách thanh toán Liên khu V, đồng thời ra sức mở rộng nguỵ quân, tập trung binh lực xây dựng đội quân cơ động.
-Bước thứ hai: từ Thu-Đông năm 1954, chuyển lực lượng ra chiến trường miễn Bắc, thực hiện tiến công chiến lược và "kết thúc chiến tranh trong danh dự".
-Nava đã tập trung quân cơ động ở miền Bắc lên đến 44 tiểu đoàn, tiến hành cuộc càn quét, mở rộng thổ phỉ, biệt kích ở vùng núi rừng biên giới, mở rộng cuộc tiến công lớn vào Ninh Bình và Thanh Hoá để phá vỡ kế hoạch tiến công của quân ta.

Lời giải 2 :

*Hoàn cảnh

7/5/1954 tướng Na-va sang làm tổng chỉ huy quân pháp ở Đông Dương.Đề ra kế hoạch quân sự Na-va

*Nội dung

Kế hoạch Na-va được thực hiện theo hai bước :

Bước một: Trong thu - đông 1953 và xuân 1954, giữ thế phòng ngư chiến lược trên chiến trường miên Bác, thực hiện tiến công chiến lược để "bình định” miền Trung và miền Nam Đông Dương.

Bước hai : Từ thu - đông 1954, chuyến lực lượng ra chiến trường miền Bác, thực hiện tiến công chiến lược, giành thắng lợi quân sự quyết định, “kết thúc chiến tranh".

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK