Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Bông cúc là nắng là hoa Bướm vàng là nắng...

Bông cúc là nắng là hoa Bướm vàng là nắng bay xa lươn vòng Lúa chín là nắng của đồng Trái thị, trái hồng là nắng của cây a) Cách cảm nhận về màu sắc thiên nhiê

Câu hỏi :

Bông cúc là nắng là hoa

Bướm vàng là nắng bay xa lươn vòng

Lúa chín là nắng của đồng

Trái thị, trái hồng là nắng của cây

a) Cách cảm nhận về màu sắc thiên nhiên của tác giả ở đoạn thơ trên có gì độc đáo

..................................... .................................................................................................

b) Qua đó em có suy nghĩ gì về tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên

........................................................................................................................

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN VÀ LỜI GIẢI:

a, Cách cảm nhận về màu sắc thiên nhiên của tác giả ở đoạn thơ trên có gì độc đáo?

→ Cách cảm nhận về màu sắc thiên nhiên của tác giả ở đoạn văn trên là tác giả luôn so sánh màu của một loại quả , một bông hoa , một con vật hay cả lúa.

Ví dụ : Lúa chín là nắng của đồng.

b, Qua đó em có suy nghĩ gì về tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên?

→ Tình cảm của tác giả đối với thiên nhiên là rất nhiều nên tác giả mới có thể miêu tả được màu sắc của từng thứ trong tự nhiên.

chúc cou học tốt!

·×·

#nocopy

#HongMai

Lời giải 2 :

a) Cách cảm nhận về màu sắc thiên nhiên của tác giả ở đoạn thơ trên có gì độc đáo

`->` Cách cảm nhận màu sắc thiên nhiên bằng nghệ thuật cảm thụ tinh tế và biện pháp tu từ, đặc sắc. Tác giả nhìn ra được bông cúc, bướm vàng, lúa chín, trái thị, trái hồng thông có màu sắc độc đáo qua phép so sánh "là", phép liệt kê "trái thị, trái hồng".

b) Qua đó em có suy nghĩ gì về tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên

`->` Tình cảm yêu quý, nâng niu và trân trọng giành cho thiên nhiên. Bằng sự rung cảm tinh tế cảm nhận được màu sắc sinh động thiên nhiên cách chân thật, từ đó tác giả say mê và chìm đắm trong tình cảm với thiên nhiên.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK