Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn chăm sóc người thân trong gia đình...

viết đoạn văn chăm sóc người thân trong gia đình khi họ bị ốm.  <3 câu hỏi 7027004

Câu hỏi :

viết đoạn văn chăm sóc người thân trong gia đình khi họ bị ốm. 

<3

Lời giải 1 :

Hôm trước,sau khi mẹ đi chợ về,mẹ hơi mệt nên đã nằm nghỉ trên giường.Một lát sau,người mẹ nóng lên dần.Bố em bảo:"Mẹ bị cảm nắng rồi".Thế là bố nói em ở nhà chăm sóc mẹ,còn bố thì đi mua thuốc.Như các lần mà em bị ốm mẹ lấy khăn đắp vào trán em,lần này thì ngược lại.Khi bố mua thuốc về ,em liền rót 1 cốc nước ấm,lấy thuốc ra để cho mẹ uống,rồi đỡ mẹ nằm xuống giường nghỉ ngơi.Suốt chiều hôm đó,em không đi chơi ở đâu,mà ngồi lại để chăm sóc mẹ như cách mà mẹ chăm sóc em.Sáng hôm sau,như một kì tích mẹ em đã hết bệnh.Lúc ấy em vui sướng ôm chầm lấy mẹ.Mẹ vuốt tóc em và bảo:"Con ủa mẹ ngoan lắm,mẹ rất tự hào về con"

Lời giải 2 :

              Bài làm

     Vào một ngày bình thường như bao ngày khác, chị em về và với vẻ mặt buồn chán. Em hỏi chị thì chị nói hôm nay chị bị ngã xe. Thế là em liền đỡ chị vào ghế . Em lấy nước cho chị uống rồi lấy băng dán ,dán vào chỗ đau cho chị. Một lúc sau, chị bị đau đầu nên em đỡ chị vào giường. Khi cặp nhiệt độ thì em thấy chị bị sốt rất cao. Em đắp chăn ,cho chị uống thuốc hạ sốt và đè khăn ướt lên trán chị để chị đỡ sốt. Em mong chị sẽ sớm khỏi bệnh.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK