Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Đánh giá vai trò của Nguyễn Trung Trực trong cuộc...

Đánh giá vai trò của Nguyễn Trung Trực trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược? câu hỏi 7029467

Câu hỏi :

Đánh giá vai trò của Nguyễn Trung Trực trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược?

Lời giải 1 :

Vai trò của Nguyễn Trung Trực:

_Là một tướng lĩnh tài ba và dũng cảm: Nguyễn Trung Trực đã chỉ huy nhiều trận đánh thắng lợi, gây nhiều thiệt hại cho quân Pháp. Ông được xem là một trong những tướng lĩnh xuất sắc nhất của quân dân miền Nam trong cuộc kháng chiến.

_Tổ chức và lãnh đạo phong trào kháng Pháp ở miền Nam: Ông đã xây dựng và lãnh đạo nhiều đội quân du kích, tổ chức nhiều cuộc nổi dậy chống Pháp trên các tỉnh miền Nam.

_Là gương mặt tiêu biểu cho tinh thần yêu nước và ý chí bất khuất của nhân dân Việt Nam.

_Truyền cảm hứng cho các thế hệ sau.

Lời giải 2 :

`->` Nguyễn Trung Trực là lãnh tụ kháng chiến chống Pháp, nổi tiếng với trận đốt cháy tàu Espérance năm `1861`. Ông biểu tượng cho tinh thần yêu nước, kiên cường và khả năng lãnh đạo xuất sắc. Câu nói khi bị xử tử năm `1868`, "Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây," thể hiện ý chí không khuất phục của ông.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK