Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực...

Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân pháp tác động đến lĩnh vực nào của Việt Nam dầu thế kỉ 20 câu hỏi 7028937

Câu hỏi :

Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân pháp tác động đến lĩnh vực nào của Việt Nam dầu thế kỉ 20

Lời giải 1 :

- Với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp thì Việt Nam đã bị chịu ảnh hưởng tác động nặng nề.  Tuy nhiên thì bên cạnh đó kinh tế Việt Nam có những tác động tích cực do cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất 

- Đầu tiên đó là tác động tích cực của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất đó là phương thức sản xuất TBCN bước đầu được du nhập vào Việt Nam, nó mang lại nhiều tiến bộ so với phương thức sản xuất phong kiến, đưa tới sự chuyển biến cơ bản về bộ mặt kinh tế tại một số khu vực như Hà Nội , Sài Gòn. 

- Với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất đối với Việt Nam thì chúng ta mất nhiều hơn là được bởi lẽ mục đích chính của họ trong cuộc khai thác thuộc địa đó là bù đắp cho thiệt hại của chính quốc trong chiến tranh và làm giàu cho chính quốc. Cho nên thì tác động của cuộc khai thác thuộc địa ảnh hưởng tiêu cực đến Việt Nam, tài nguyên thì bị vơi cạn, nông nghiệp dẫm chân tại chỗ và không có sự phát triển, công nghiệp phát triển nhỏ giọt và khi tiến hành khai thác thuộc địa thì  chủ yếu ở các ngành công nghiệp nhẹ, thiếu hẳn nền công nghiệp nặng. Việt Nam từ đây trở thành thị trường cung cấp nguyên- nhiên liệu và thị trường độc chiếm của Pháp. 

- Như vậy thì dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất thì đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của Việt Nam. 

Học tốt!!

Lời giải 2 :

Trả lời :

- Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp tác động đến lĩnh vựa của Viêt Nam : các nghành công nghiệm nhẹ , thiếu đi hẳn các nghành công nghiệp nặng , ảnh hưởng tiêu cực và làm thiếu hụt nguyên liệu và khoắn sản của Việt Nam , nông nghiệp không phát triển và gần như là dừng chân tại chỗ , công nghiệp phát triển nhỏ , khi tiến hành khai thác chủ yếu là các nghành công nghiệp nhẹ , thiếu hẳn ở các ngành công nghiệp nặng . 

=>Ảnh hưỡng và gây tác  động đến tài nguyên khoáng sản bị dảm trầm trọng , các nghành nông nghiệp dậm chưng tại chỗ ít phát triển , thiếu hẳn các nghành công nghiệp nặng , công nghiệp chỉ phát triển nhỏ chủ yếu khi tiến hành là các nghành công nghiệp nhẹ .

#phcnguynminh08

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK