Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nêu điểm mới trong con đường cứu nước của Nguyễn...

Nêu điểm mới trong con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành so với các bậc tiền bối câu hỏi 7028977

Câu hỏi :

Nêu điểm mới trong con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành so với các bậc tiền bối

Lời giải 1 :

Điểm mới trong con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành so với các bậc tiền bối: 

-Cách đi: Các bậc tiền bối đưa người sang phương Đông bằng tiền quyên góp của các hào phú yêu nước, từ sự viện trợ; thì Bác ra đi bằng đôi bàn tay trắng, tự lao động, tự kiếm tiền để sống và để đi, cách đi ấy thể hiện sự tự chủ

-Mục đích đi: Các bậc tiền bối muốn dựa vào các thế lực bên ngoài để giành độc lập cho dân tộc thì Bác tìm một con đường cứu nước mới để dân tộc Việt Nam được hưởng độc lập thật sự

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

`+` Nguyễn Tất Thành tìm thấy con đường cứu nước thông qua chủ nghĩa Mác-Lênin và cách mạng vô sản, khác biệt với các phong trào yêu nước trước đó.
`+` Ông hoạt động trên phạm vi quốc tế, kết nối với các phong trào cách mạng thế giới, không chỉ giới hạn ở khu vực châu Á.

`+` Nguyễn Tất Thành lãnh đạo việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, làm nòng cốt cho phong trào cách mạng, điều mà các tiền bối chưa làm được.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK