Trang chủ Vật Lý Lớp 8 tại sao người ta thường đun nước ở dưới đáy...

tại sao người ta thường đun nước ở dưới đáy và không đun ử phía trên miệng ấm? giải thích giúp e vs cảm ơn câu hỏi 7031202

Câu hỏi :

tại sao người ta thường đun nước ở dưới đáy và không đun ử phía trên miệng ấm? giải thích giúp e vs cảm ơn

Lời giải 1 :

Đun từ dưới sẽ tạo dòng đối lưu: Chất lỏng nóng lên trên, lạnh xuống dưới giúp quá trình đun diễn ra nhanh hơn. Hơn nữa, nếu đun ở trên thì phải hao thêm một nhiệt lượng để đun khí rồi mới tới phần lỏng mà phần khí dẫn nhiệt kém hơn lỏng nên sẽ tốn thời gian hơn

Lời giải 2 :

Đáp án:

Đun sôi nước từ đáy ấm thay vì đầu vòi cung cấp một số lợi thế sau đây :

  1. Phân phối nhiệt đều: Khi bạn đặt ấm xuống bếp hoặc lò sưởi, mặt đáy sẽ nóng nhất trước tiên. Sự phân bố nhiệt này lan dần lên đỉnh ấm đồng thời đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt tiếp xúc với nguồn làm nóng đều được nung nóng.

  2. Tăng tốc độ đun sôi: Vì nhiệt được truyền tới đáy ấm trước nên nó có thể bắt đầu làm nóng chất lỏng bên trong nhanh chóng.

Mặc dù phương pháp đun nước ở hai bên nồi vẫn có thể hoạt động tốt nhưng việc đun nhiên liệu sẽ mang lại kết quả nhanh hơn vầ an toàn hơn nói chung.

 #kong chép

#mthu2969

chúc hc tốt 

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK