Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Không cần giải thích nhiều.Đủ ý là được Không cần...

Không cần giải thích nhiều.Đủ ý là được Không cần vẽ chiều dòng điệnCho mạch điện có sơ đồ như hình vẽ bên. a. Nguồn điện có hiệu điện thế U = 8V. Biết rằng kh

Câu hỏi :

Không cần giải thích nhiều.Đủ ý là được
Không cần vẽ chiều dòng điện

image

Không cần giải thích nhiều.Đủ ý là được Không cần vẽ chiều dòng điệnCho mạch điện có sơ đồ như hình vẽ bên. a. Nguồn điện có hiệu điện thế U = 8V. Biết rằng kh

Lời giải 1 :

a) Để nguồn điện đủ hiệu điện thế cho bóng đèn -> bóng đèn phải sáng bình thường thì hiệu điện thế định mức của đèn Đ là 8V.

Chiều dòng điện sẽ đi từ cực dương nguồn điện, qua các thiết bị, vật cản và trở lại cực âm nguồn điện

b) Ta có đặt vào 2 đầu đoạn mạch hiệu điện thế U1 = 3V, ampe kế chỉ I1 còn hiệu điện thế U2 = 6V thì ampe kế chỉ I2. Mà U1/U2 = I1/I2, U1<U2 (3<6)

=> I1 < I2

Lời giải 2 :

a, Vì đèn sáng bình thường nên hiệu điện thế nguồn trùng với hiệu điện thế định mức `=>` `U_{đmĐ}=8V`

b, Ta biết: Hiệu điện thế đặt vào 2 đầu đèn tỉ lệ thuận với cường độ dòng điện chạy qua đèn. Vậy nên:

`U_1<U_2=>I_1<I_2`

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK