Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tháp mẫm...

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tháp mẫm một công trình kiến trúc của cư dân Chăm-pa từ thể kỉ X-XVI(5-10 dòng) - câu hỏi 7035092

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tháp mẫm một công trình kiến trúc của cư dân Chăm-pa từ thể kỉ X-XVI(5-10 dòng)

Lời giải 1 :

Tháp Mẫm là một trong những công trình kiến trúc độc đáo từ thế kỉ X-XVI của người dân Chăm-pa. Những tháp cao vút và tinh xảo này được xây dựng từ gạch và đá với kiến trúc cầu kì. Các tầng được trang trí bằng những hoa văn hình học, tượng trưng cho các đối tượng tôn giáo. Không chỉ là biểu tượng kiến trúc văn hóa của người Chăm-pa mà tháp Mẫm còn là điểm đến thu hút sự chú ý của du khách và các nhà nghiên cứu vẻ đẹp và sức hút bí ẩn của nên văn hóa này.

Lời giải 2 :

`-` Một trong kiến trúc nổi tiếng nhất của Chăm là Tháp Po Sah Inư. Nằm trên đồi Bà Nài của thành phố Phan Thiết.Những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.Đây là nhóm các di tích đền thờ Ấn Độ Giáo còn tồn tại cho đến nay.Po Sah Inư tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Hòa Lai từ thế kỷ thứ IX.Kiến trúc Chăm Pa  là một trong những nền kiến trúc có giá trị lớn trên thế giới, và được lưu giữ cho tới ngày nay. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK