Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công...

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của cư dân Chăm-pa từ thế kỉ X-XVI(5-10 dòng) câu hỏi 7035055

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của cư dân Chăm-pa từ thế kỉ X-XVI(5-10 dòng)

Lời giải 1 :

`-` Tham Khảo:

Kiến trúc Champa được hình thành từ khoảng thế kỷ thứ VII và kéo dài cho tới những năm cuối cùng của thế kỷ thứ XVII, kiến trúc này vô cùng cổ kính và thiêng liêng.Một trong những kiến trúc đó là Tháp Po Rome.Tháp hiện tại nằm ở Ninh Thuận.bên trong tháp có thờ tượng của vua Po Rome cao 1,3 m. Bên cạnh đó, tháp còn có bức tượng bán thân nữ được chạm khắc nhẹ nhàng và uyển chuyển. Bức tượng này được người Chăm Pa gọi là tượng của hoàng hậu Po Bia Scan.

Lời giải 2 :

 `@`Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của cư dân Chăm-pa từ thế kỉ X-XVI(5-10 dòng)

                          `\text{ Bài làm }`

    Thánh địa Mỹ Sơn là một khu di tích lịch sử nổi tiếng của Việt Nam ta do cư dân Chăm -pa sáng tạo nên. Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn nằm ở Quảng Nam , nó được lập nên để thờ cúng , chủ yếu là thần Linga và Si-va . Ở đây có các tượng khắc bằng đá, tượng thần Siva, tượng khắc các vũ nữ đang múa theo phong cách Chăm Pa và có hơn 70 ngôi đền chạm khắc rất tinh xảo được ghi bằng chữ Phạn ( San -krit của Ấn Độ )  và chữ viết của người Chăm-pa. Trải qua thăng trầm của thời gian ,  khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn vẫn tồn tại và không bị hư hỏng nhiều. Đây quả là một địa điểm du lịch lí thú để du khách có thể đến thưởng thức vẻ đẹp và tham quan. Hi vọng rằng nơi đây sẽ tiếp tục phát triển , gắn liền với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam ta. 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK