Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Em có nhận xét gì về bộ máy nhà nước...

Em có nhận xét gì về bộ máy nhà nước thời Le Sơ. Cíu tui mai thi rồi câu hỏi 7034984

Câu hỏi :

Em có nhận xét gì về bộ máy nhà nước thời Le Sơ. Cíu tui mai thi rồi

Lời giải 1 :

 Bộ máy nhà nước thời Lê Sơ là:

+ Địa phương cả nước được chia làm `13` đạo thừa tuyên, dưới đạo là các phủ, châu , xã.

+ Trung ương,thì vua trực tiếp quyết định mọi việc, làm việc cho vua là các cơ qun chuyên môn.

Nên dưới thời Lê sơ, bộ máy nhà nước quân chủ chuyên chế đạt được mức độ cao, hoàn chỉnh và quyền lực vào tay của nhà vua.

Chúc bạn học tốt nha

`hvh`

Lời giải 2 :

      Bộ máy nhà nước thời Lê Sơ ( vào năm 980-1009) được coi là một trong những bước đột phá quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển  của nền văn minh Việt Nam. Dưới triều đại Lê, bộ máy nhà nước đã trải qua một quá trình hình thành và hoàn thiện, tạo nên một cơ cấu tổ chức chính thức và hiệu quả. Một trong những đặc điểm quan trọng của bộ máy nhà nước thời Lê Sơ là sự tập trung quyền lực vào các quan lại trung ương, như Thái úy, Thái bảo, và Thái phó.Nhà nước thời Lê Sơ cũng phát triển một hệ thống quản lý chính sách thuế và quân sự khá hoàn thiện. Các quan lại được phân công quản lý các vùng lãnh thổ và thu thập thuế để cung cấp nguồn lực cho triều đại. Bộ máy nhà nước thời Lê Sơ đã đánh dấu  sự phát triển của hệ thống quản lý và quyền lực trong lịch sử Việt Nam, tuy nhiên cũng đồng thời đặt ra những thách thức và hạn chế cần được vượt qua để đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững.

CHÚC BẠN THI TỐT :33

$\color{yellow}{Hoka}$$\color{blue}{Roket}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK