Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nhà nước kiểu mới đầu tiên trên thế giới của...

Nhà nước kiểu mới đầu tiên trên thế giới của giai cấp vô sản là A. Vương quốc Anh B. Công xã Pa-ri C. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ D. Cộng hòa Liên bang Đức Giúp mik

Câu hỏi :

Nhà nước kiểu mới đầu tiên trên thế giới của giai cấp vô sản là

A. Vương quốc Anh

B. Công xã Pa-ri

C. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

D. Cộng hòa Liên bang Đức

Giúp mik với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án: $\text{B. Công xã Pa - ri}$

Giải thích:

  $-$ Công xã Pa $-$ ri là cuộc cách mạng vô sản đầu tiên do nhân dân lao động thực hiện để lật đổ chính quyền của giai cấp tư sản tại Pa $-$ ri, lập ra chính quyền mới của giai cấp công nhân và nhân dân lao động.

  $-$ Vương quốc Anh là nước đế quốc, tư bản công nghiệp.

  $-$ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là nước tư sản chủ nghĩa

  $-$ Cộng hòa Liên bang Đức là nước đế quốc.

         $\color{blue}{hendeptrai}$

Lời giải 2 :

Đáp án đúng là:

B. Công xã Pa-ri.

Công xã Pa-ri, thành lập vào năm 1871, được coi là nhà nước kiểu mới đầu tiên của giai cấp vô sản trên thế giới. Đây là lần đầu tiên giai cấp công nhân lật đổ nhà nước cũ và lập nên chính quyền của mình, mặc dù tồn tại không lâu . Công xã Pa-ri đã đập tan bộ máy nhà nước tư sản cũ và lập nên nền chuyên chính của giai cấp vô sản, với cơ quan cao nhất là Hội đồng Công xã. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK