Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nhân vật nào sau đây có vai trò quan trọng...

Nhân vật nào sau đây có vai trò quan trọng trong khởi nghĩa Lam Sơn chống lại giặc Minh đô hộ thế kỷ XV? A.Lê Thánh Tông B.Lê Lai C.Nguy

Câu hỏi :

Nhân vật nào sau đây có vai trò quan trọng trong khởi nghĩa Lam Sơn chống lại giặc Minh đô hộ thế kỷ XV?

A.Lê Thánh Tông

B.Lê Lai

C.Nguyễn Trãi

D.Nguyễn Bỉnh Khiêm

Lời giải 1 :

`C.` Nguyễn Trãi

`->` Nguyễn Trãi là nhà cố vấn, là người phò tá đắc lực của vua Lê Lợi Lê Lợi, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của nghĩa quân. Ông cũng là người viết ra "Bình Ngô đại cáo" được coi là bản tuyên ngôn thứ `2` của đất nước.

 

Lời giải 2 :

`#Lhuong`

Nhân vật nào sau đây có vai trò quan trọng trong khởi nghĩa Lam Sơn chống lại giặc Minh đô hộ thế kỷ `XV?`

`=>` Trong khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi cầm đầu thì Nguyên Trãi là người hỗ trợ quân sư cho Lê Lợi và dẫn đến thắng lợi về sau

____________________________________________________________

`->` Chọn `C`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK