Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuộc...

qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuộc đời của Người . Do đó , tiếp xúc với nhiều nền văn hoá là điều tất nhiên trong quá trình ảnh hưởng phát triển và

Câu hỏi :

qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuộc đời của Người . Do đó , tiếp xúc với nhiều nền văn hoá là điều tất nhiên trong quá trình ảnh hưởng phát triển và xây dựng con người vậy thì bạn hãy cho mình biết 1 số thành tựu hoặc văn hoá của hồ chí minh đã vận dụng những phương pháp gì để xây dựng con người

Lời giải 1 :

  1. Xây dựng nền văn hóa dân tộc tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc:

    •  -Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc giữ gìn và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa dân tộc, đồng thời tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.
    •  - Người đề cao việc xây dựng tâm lý độc lập tự cường, luân lý biết hy sinh vì quần chúng, và xây dựng xã hội có liên quan đến phúc lợi của nhân dân.
  2. Phát triển con người mới với đầy đủ phẩm chất đạo đức và trí tuệ:

    •  - Chủ Tịch Hồ Chí Minh coi trọng việc rèn luyện, tu dưỡng ý thức cá nhân, kết hợp chặt chẽ với xây dựng cơ chế, tính khoa học của bộ máy và tạo dựng nền dân chủ.
    •  - Người cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu, và coi trọng biện pháp giáo dục trong việc xây dựng con người mới.

 

Lời giải 2 :

`-` Vai trò của con người:

`+`  nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp cách mạng

`+`  mục tiêu, vừa là động lực của cách mạng.

`-` Trồng người:

`+` Con người phải được đặt vào vị trí trung tâm của sự phát triển, vừa nằm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với nghĩa rộng, vừa nằm trong chiến lược giáo dục - đào tạo theo nghĩa hẹp…

`+`  kế thừa những giá trị tốt đẹp của con người truyền thống (Việt Nam và phương Đông).Hình thành những phẩm chất mới như: có tư tưởng xã hội chủ nghĩa; có đao đức xã hội chủ nghĩa; có trí tuệ và bản lĩnh để làm chủ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK