Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Đóng vai 1 hướng dẫn viên du lịch hãy giới...

Đóng vai 1 hướng dẫn viên du lịch hãy giới thiệu 1 danh nhân tiêu biểu trong lịch sử việt nam câu hỏi 7043385

Câu hỏi :

Đóng vai 1 hướng dẫn viên du lịch hãy giới thiệu 1 danh nhân tiêu biểu trong lịch sử việt nam

Lời giải 1 :

`-` Mở bài: Chào quý khách, em xin được giới thiệu một trong những danh nhân vĩ đại của lịch sử Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

`-` Thân bài: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhà quân sự kiệt xuất, người đã chỉ huy trận Điện Biên Phủ năm `1954`, chiến thắng quyết định đã chấm dứt sự chiếm đóng của Pháp tại Đông Dương. Ông cũng có vai trò quan trọng trong Chiến tranh Việt Nam, đặc biệt là trong các chiến dịch Tết Mậu Thân và Chiến dịch Hồ Chí Minh. Với tài năng quân sự phi thường và tầm nhìn chiến lược, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng của ý chí và tinh thần không khuất phục của nhân dân Việt Nam. Ông mãi mãi là nguồn cảm hứng cho những ai yêu mến lịch sử và muốn tìm hiểu về sự kiên cường của Việt Nam.

`-` Kết bài: Xin cảm ơn quý khách đã lắng nghe và hy vọng quý khách sẽ có thêm nhiều hiểu biết sâu sắc về lịch sử hào hùng của dân tộc chúng ta qua hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lời giải 2 :

Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Việt Nam ta có rất nhiều danh nhân tiêu biểu trong lịch sử với những chiến công vang dội, điển hình là Ngô Quyền với chiến thắng trên sông Bạch Đằng. Năm `938` NGô Quyền lãnh đạo nghĩa quân đánh tan quân Nam Hán bằng việc cắm cọc trên sông Bạch Đằng và trở thành một trong những chiến thắng chưa thể lý giải được của dân tộc. Nhờ chiến thắng đó đã chấm dứt ách đô hộ hơn `1000` năm phong kiến Bắc Thuộc. Chiến thắng trên sông Bạch Đằng đã khắc họa rõ nết mưu lược cùng tài trí của ông và được người đời ca tụng là "vua của các vị vua"

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK