Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 1: Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc...

Câu 1: Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về bản thân cần chấp nhận sự thất bại như thế nào để thành công trong

Câu hỏi :

Giúp mình với mấy bạn ơi ! Đang cần ạ

image

Câu 1: Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về bản thân cần chấp nhận sự thất bại như thế nào để thành công trong

Lời giải 1 :

BÀI LÀM :

"Muốn có thành công,phải trải qua sự thất bại",quả đúng,trong cuộc đời mỗi người muốn có được thành công thì chắc chắn người đó phải đã vấp ngã nhiều lần,chắc cũng đã thất bại rất nhiều lần.Nhưng điều quan trọng ở đây là chúng ta phải học cách chấp nhận sự thất bại ấy và ta phải biết cách đứng lên và bước tiếp. Chấp nhận sự thất bại không có nghĩa là chúng ta đầu hàng trước thất bại,mà là chúng ta đối diện với sự thất bại,sai lầm của chính bản thân mình,thừa nhận lỗi lầm từ đó mà đúc kết được nhiều bài học quý giá - như một bước đệm cho sự thành công sau này. Thất bại không phải là dấu chấm hết, mà là khởi đầu cho sự thành công về sau. Sự thất bại là cơ hội để khám phá những khía cạnh mới, hiểu rõ hơn về bản thân và thế giới xung quanh.

Tôi tin rằng mỗi lần gặp thất bại là một cơ hội để trưởng thành và phát triển bản thân. Thành công không đến từ việc tránh né sự thất bại, mà từ việc học cách đối mặt và vượt qua nó. Điều quan trọng nhất là không bao giờ từ bỏ hay nản lòng, thất bại không phải là do chúng ta yếu kém mà là do ta chưa đủ Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm,vì vậy hãy luôn giữ vững niềm tin vào bản thân và khả năng của mình nhé! 

Hãy dũng cảm,mạnh mẽ vượt qua nó nhé,tôi hy vọng rằng từ sự thất bại ấy ,bạn sẽ tìm thấy cho mình chiếc chìa khóa để mở cánh cửa thành công... Chắc chắn bạn sẽ thành công đấy!...

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

`***` giangle`100` `***`

 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`⇒` Mỗi con đường mà chúng ta đi qua ắt sẽ không bao giờ là bằng phẳng, cuộc sống con người ta đâu cứ gì sẽ lúc nào cũng "thuận buồm xuôi gió"? Một cuộc sống ý nghĩa đi theo đúng quy luật của tự nhiên là khi chất chứa trong đó có sự hiện diện và góp mặt của những lần thất bại. Điều quan trọng là ta dám chấp nhận và đối diện với nó như thế nào, nhìn nhận và đánh giá vấn đề ra làm sao. Chấp nhận sự thất bại không phải là việc từ bỏ hay chấp nhận bản thân thua cuộc mà chính nó mới là sự khởi đầu, là cơ hội để ta có thể được học hỏi, khám phá và phát triển bản thân. Thất bại giúp ta có thể tự nhìn nhận lại bản thân mình, để chính bản thân ta tự phát hiện và tìm ra những điểm mạnh nhằm phát huy, những khiếm khuyết nhằm khắc phục và sửa chữa. Thành công không đến từ việc trốn tránh sự thất bại, mà nó đến từ việc học cách đối mặt và vượt qua. Khi ta chấp nhận thất bại, đồng nghĩa với việc ta sẽ học được cách kiên nhẫn, linh hoạt và có sự quyết tâm. Có như vậy, ta mới có thể trở nên mạnh mẽ, kiên định và tự tin hơn để có thể dám đứng dậy mà đối đầu với khó khăn, thách thức. Thất bại chính là thành công bị trì hoãn, là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bởi lẽ, đó không chỉ đơn thuần là điểm kết thúc, chính nó là sự khởi đầu, là bước ngoặt nhằm làm bước đệm cho sự tiến bộ và thành công. Vì vậy, cách duy nhất để kiến tạo thành công là mỗi cá nhân trong số chúng ta không ngừng học hỏi, không ngừng cố gắng và không bao giờ từ bỏ trước những cám dỗ, rào cản của cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK