Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÁI BÌNH TRƯỜNG THPT...

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÁI BÌNH TRƯỜNG THPT LÝ BỐN DE 6 ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021 Môn: Ngữ văn 12 Thời gian: 120 phút (không kể giao đề) PHẦN I.

Câu hỏi :

Giúp e đọc hiểu vs câu 1 p2 vs ạ

image

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÁI BÌNH TRƯỜNG THPT LÝ BỐN DE 6 ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021 Môn: Ngữ văn 12 Thời gian: 120 phút (không kể giao đề) PHẦN I.

Lời giải 1 :

1. Biểu cảm

2. hờ hững

um tùm

day dứt

3. Nội dung của hai dòng thơ này có nghĩa là thiên nhiên cống hiến hết mình cho con người nhiều điều tốt đẹp, dâng hiến cho con người bằng tất cả khả năng và năng lực của chính mình

4. Hình ảnh thiên nhiên được thể hiện trong văn bản là hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp không chỉ bởi vẻ đẹp vốn có của nó mà còn đẹp bởi vẻ đẹp cống hiến của nó dành cho con người. Thiên nhiên dường như cứ trao tặng, dâng hiến cho con người hết mình những gì mà mình có mà chẳng đòi hỏi, hay yêu cầu gì

--

Trong cuộc sống ngày nay, thái độ trân trọng thiên nhiên là một thái độ quan trọng và cần thiết nên có ở mỗi người. Thật vậy, thiên nhiên đem đến cho cuộc sống của con người nhiều giá trị sống to lớn. Thiên nhiên không chỉ cung cấp môi trường trong lành cho con người mà còn đem đến cho con người tài nguyên vật chất, tinh thần quý báu. Vì vậy, con người cần phải biết trân trọng thiên nhiên. Việc trân trọng thiên nhiên sẽ đem đến cho con người nhiều lợi ích quý báu. Đầu tiên, khi con người biết trân trọng thiên nhiên, ta sẽ sống gần gũi và chan hòa với thiên nhiên hơn. Ta coi thiên nhiên là mẹ, là người thân, là bạn thân,... và ta sẽ không gây ra những hành động gây hậu quả đối với thiên nhiên. Thứ hai, thái độ trân trọng thiên nhiên sẽ giúp con người thêm yêu cuộc sống và tạo cho bản thân mình cảm giác hạnh phúc. Càng trân trọng thiên nhiên thì con người càng biết làm cho cuộc sống của bản thân trở nên hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Cuộc sống của con người cũng trở nên đủ đầy hơn cả về vật chất lẫn tinh thần nhờ việc biết trân trọng thiên nhiên. Ngày nay, con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Người ta có thể thiết kế những góc cây xanh trong nhà, trong sân vườn; hoặc tìm đến với những không gian sinh thái ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên, cây cối; hoặc đi du lịch đến nơi có rừng, thác nước, không khí trong lành. Đây là một xu hướng tốt cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của con người. Tóm lại, thái độ trân trọng thiên nhiên là một thái độ quan trọng và cần thiết ở mỗi người. 

Lời giải 2 :

1. PTBĐ chính : Biểu cảm.

2. Từ láy : hờ hững, um tùm, day dứt.

3. Nội dung hai dòng thơ : Khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt lên khỏi những khó khăn để mang đến cho con người một bầu trời xanh thẳm, những cây cối xanh tươi. Màu xanh của bầu trời, của cây xanh và của thiên nhiên ở đây hiện lên như những con người thực sự đang dâng hiến sức lực làm đẹp cho đời và con người. Từ đó làm cho hình ảnh thiên nhiên trước mắt càng thêm sinh động.

4. Hình ảnh thiên nhiên được thể hiện trong bài thơ hiện lên một cách sinh động, phong phú. Thiên nhiên khoác trên mình một cái áo khổng lồ của màu xanh tươi, xanh thẳm. Xanh của lá cây, xanh của bụi cỏ, và xanh của không khí trong lành ở thiên nhiên. Qua đó, tác giả gửi gắm đến người đọc về thông điệp về việc trân trọng và nâng niu thiên nhiên, từ những sinh vật nhỏ bé nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK