Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 _âu 2. CH ra mối quan hệ giữa Câu 3....

_âu 2. CH ra mối quan hệ giữa Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến Thế giới không phải là một chốn để dạo chơi, n "ột trường học?

Câu hỏi :

Em đang cần gấp câu 3 m.n giúp em với ạ

image

_âu 2. CH ra mối quan hệ giữa Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến Thế giới không phải là một chốn để dạo chơi, n "ột trường học?

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` "Thế giới không phải là một chốn để dạo chơi, nó là một trường học?"

`-` Em hiểu ý kiến trên: Thế giới của chúng ta không phải là nơi để dạo chơi, vui đùa, chỉ biết sống hưởng thụ. Cũng như một trường học vậy, ai cũng cần phải học tập, rèn luyện bản thân tốt đẹp hơn. Hàng ngày trải qua những điều trong cuộc sống: may mắn, xui rủi, vấp ngã,.. và đó chính là bài học mỗi ngày cần chúng ta nỗ lực, tự chính bản thân mình vượt qua, sau những bài học đó, ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng. 

`=>` Khuyên mọi người coi thế giới như một trường học và hàng ngày nỗ lực, hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa

Lời giải 2 :

° `3)` Thế giới rộng lớn và nhiều điều để khám phá. Nhưng nó cũng là nơi sinh sống của vạn vật. Thế giới không phải là chỗ để chúng ta vui chơi. Ở thế giới ta còn nỗ lực cố gắng học tập tìm hiểu cho bản thân về kiến thức kinh nghiệm và trải nghiệm. Không ngừng nỗ lực phát triển bản thân qua từng ngày. Nếu như lơ là và có sai sót ta chắc chắn sẽ phải hối hận. Chính vì vậy ở thế giới là môi trường nước ta học để cho bản thân và mọi người ai yêu quý có cuộc sống có hơn. Chứ không đơn giản là nơi để pha dạo chơi thoải mái ung dung. Chính vì vậy người ta mới nói thế giới không phải một chốn để dạo chơi mà là môi trường học tập. Qua câu nói trên như lời động viên với mỗi người chúng ta rằng Thế giới rộng lớn cần ta khám phá và tìm hiểu thêm, đừng chỉ mãi vui chơi, lãng phí thời gian mà không chuyên tâm học hành, rèn luyện bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK