Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ý nghĩa của việc biết thấu hiểu nỗi đau của...

ý nghĩa của việc biết thấu hiểu nỗi đau của ngừoi khác thêm dẫn chứng nhé câu hỏi 7078565

Câu hỏi :

ý nghĩa của việc biết thấu hiểu nỗi đau của ngừoi khác thêm dẫn chứng nhé

Lời giải 1 :

       Thấu hiểu là yếu tố quan trọng giúp trái tim con người gắn kết lại với nhau. Thấu hiểu là sự đồng cảm, hiểu biết và nhận thức được tình cảm, hoàn cảnh của người khác, từ đó có thể yêu thương và sẻ chia nỗi đau với họ. Thấu cảm sẽ giúp con người vượt qua khó khăn, vấp ngã, khiến họ có động lực bước tiếp về tương lai tốt đẹp hơn. Thấu cảm không những giúp ta hiểu được trái tim của con người cùng khổ mà còn giúp ta nhìn rõ và cảm nhận trái tim mình hơn, từ đó biết nỗ lực giúp đỡ, quan tâm, sở chia với mọi người xung quanh. Khi ta giúp đỡ, nỗ lực vì người khác, ta sẽ tạo ra một cộng đồng tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau để vẽ lên một cuộc sống đầy màu sắc, ý nghĩa. Ta cho đi yêu thương, sẻ chia với tấm lòng không mong cầu nhận lại thứ gì, chỉ cần lòng ta thanh thản, tâm ta bình ổn. Tỷ như MC Quyền Linh - người đã dành suốt những năm tháng cuộc đời mình âm thầm giúp đỡ, ủng hộ cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh, cơ cực ngoài kia mà không hi vọng nhận lại điều gì. Bên cạnh đó, vẫn có những con người ích kỷ, tham lam, luôn chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân lên hàng đầu. Những con người ấy đáng bị lđn án và phêe phán. Albert Schweizer từng nói:" Lòng trắc ẩn chính là cội nguồn của mọi đạo đức". Hãy biết cách cho đi, sẻ chia, yêu thương một cách chân thành nhất, để gieo mầm những nụ hồng mang trái tim chân thành làm tươi cho đời, đem lại hương sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK