Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Thực hiện các yêu cầu sau: 45 Sóng bồn chồn...

Thực hiện các yêu cầu sau: 45 Sóng bồn chồn vỡ dưới chân tôi... Tôi đã tin cổ tích tụ lâu rồi, Như em vẫn tin tình yêu có thực. Đi hết tuổi thơ tôi còn day

Câu hỏi :

Giúp mình vs a mình vs a minh can gấp

image

Thực hiện các yêu cầu sau: 45 Sóng bồn chồn vỡ dưới chân tôi... Tôi đã tin cổ tích tụ lâu rồi, Như em vẫn tin tình yêu có thực. Đi hết tuổi thơ tôi còn day

Lời giải 1 :

1. Tự do

2. Biện pháp so sánh "Biển mặn mòi như nước mắt của em" và "Em là nàng tiên mang trái tim trần thế"

3. Nội dung của những dòng thơ này có nghĩa là lời an ủi, động viên của nhà thơ đối với những người có trái tim tan vỡ, gặp chuyện khổ đau trong cuộc đời. Hãy tạm cất lại những câu chuyện cổ tích để dũng cảm, mạnh mẽ đối mặt với hiện thực cuộc sống còn nhiều khó khăn ngoài kia. 

Lời giải 2 :

° Câu 1: Tự do

° Câu 2: BPTT so sánh

`->` "Biển mặn mòi như nước mắt của em"

`->` "Em là nàng tiên mang trái tim trần thế"

° Câu 3: 

`=>` Lời ru này có thể được hiểu như lời khuyên tạm gác lại những muộn phiền, lo âu, tạm quên đi những câu chuyện cổ tích êm đềm để tập trung đối mặt với hiện thực cuộc sống. Hình ảnh "tuyết lạnh", "bão tố" tượng trưng cho những khó khăn, thử thách mà con người phải đối mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên, thay vì chìm đắm trong những ảo mộng, ta cần mạnh mẽ đối mặt với nó. 

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK