Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 300...

Anh/Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 300 chữ) bàn về cách làm thế nào để có suy nghĩ và thái độ sống tích cực.  E vote 5 sao ạ

Câu hỏi :

Anh/Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 300 chữ) bàn về cách làm thế nào để có suy nghĩ và thái độ sống tích cực.  E vote 5 sao ạ

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thái độ sống và suy nghĩ tích cực có vai trò vô cùng quan trọng và to lớn đối với mỗi người. Thật vậy, thái độ suy nghĩ và hành động sống tích cực cho phép chúng ta phát huy được hết năng lực và khả năng của chính bản thân mình. Đầu tiên, để có suy nghĩ và thái độ sống tích cực, mỗi người chúng ta cần học cách đối diện với mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống bằng tất cả khả năng của mình. Vì thái độ mạnh mẽ, đương đầu với khó khăn, thử thách chính là biểu hiện của thái độ sống tích cực của con người. Tích cực không có nghĩa là lúc nào cũng vui vẻ, hồn nhiên mà đó là thái độ cởi mở, sẵn sàng đón nhận và đương đầu với bất cứ chuyện gì ập đến. Tiếp theo, để có thái độ sống tích cực, chúng ta hãy luôn giữ bản thân trong kỷ luật của lao động, học tập và dành thời gian cho gia đình, người thân yêu và bản thân mình. Để sống tích cực, ta bắt buộc cần làm chủ chính cuộc đời mình và tự lập, độc lập để có thể gánh vác cuộc đời của mình theo chiều hướng tích cực. Cuối cùng, để có suy nghĩ và thái độ sống tích cực, chúng ta nên dành thời gian cho những thú vui tích cực và dành thời gian cho những người tràn đầy năng lượng tích cực. Ví dụ, chúng ta có thể dành thời gian để chăm sóc cây cảnh, nuôi thú cưng và dành thời gian cho những người bạn bè có năng lượng tích cực. Để có thể sống tích cực, ta hãy dành thời gian cho chính mình, nuôi dưỡng tâm hồn bên trong và đọc nhiều sách, trò chuyện với những người tích cực. Tóm lại, để có thể sống tích cực, mỗi người hãy luôn mạnh mẽ, dành thời gian cho những người thân yêu và sống kỷ luật, hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK