Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ...

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung bài thơ ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về

Câu hỏi :

Mọi người giúp e với ạ

image

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung bài thơ ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về

Lời giải 1 :

      Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường nói " Đoàn kết tạo sức mạnh" hay " Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại lên hòn núi cao". Trong cuộc sống, nếu muốn thành công thì phải biết gắn kết, biết hợp sức, biết gắn kết cộng đồng, xây dựng xã hội đoàn kết. Thời xưa, dân ta gắn kết đồng lòng với nhau để đập tan kẻ thù, đánh đuổi quân giặc, đem lại hòa bình, bình yên cho tổ quốc thân yêu. Ngày nay, cần chung tay, góp sức, phát triển quê hương, đất nước hưng thịnh, lớn mạnh hơn. Nhưng để gắn kết trái tim, tâm hồn con người thì lại rất khó. Cần phải có mục tiêu, lý tưởng chung. Khi bắt tay lại với nhau, có thể đánh bại kẻ thù, khó khăn trước mắt. Họ sẽ truyền cho nhau sự can đảm, ý chí mạnh mẽ để tiến lên. Họ làm điều đó vì cộng đồng, xã hội, không vì mục tiêu, ham muốn riêng lẻ của bản thân. Sự gắn bó sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp, nơi ấy chỉ có những con người sẵn sàng sống vì nhau, sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân cho cộng đồng. Để có một cộng đồng vững chắc, gắn kết như thế, mỗi cá nhân phải là những cá thể biệt lập nhưng đồng tâm. Họ phải có trong mình đức hy sinh, sự cống hiến để tạo ra một cộng đồng lớn mạnh. Họ san sẻ, yêu thương, giúp đỡ con người mà không màng những điều họ có thể nhận lại. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những con người ích kỷ, tham lam, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Họ là những con người khó có thể đạt được thành công, ước mơ nếu trở thành những cá thể riêng lẻ, không có sự giúp đỡ, tương trợ từ cộng đồng. Những con người ấy thật đáng phê phán và lên án. Là một mầm non tương lai của đất nước, ta cần hiểu được tầm quan trọng của sự gắn bó, đoàn kết, hết mình vì xã hội. Ta cũng cần rèn cho mình ý thức để trau dồi sức mạnh để đoàn kết, nâng cao tinh thần vì cộng đồng để tạo ra một xã hội vững mạnh, gắn kết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK