Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Vì sao người bị chấn thương sọ não lại bị...

Vì sao người bị chấn thương sọ não lại bị tê liệt chân tay tuy rằng phụ trách cử động chân tay là do tủy sống điều khiển. Theo em có thể giải thích thế nào?

Câu hỏi :

Vì sao người bị chấn thương sọ não lại bị tê liệt chân tay tuy rằng phụ trách cử động chân tay là do tủy sống điều khiển. Theo em có thể giải thích thế nào?

Lời giải 1 :

`@` Khi xảy ra chấn thương sọ não, có thể có sự tổn thương đến các khu vực quan trọng của não, gây ra sự rối loạn trong việc truyền tín hiệu điện từ não đến tủy sống.

`@` Mặc dù phụ trách cử động chân tay là do tủy sống điều khiển, nhưng tủy sống cũng nhận tín hiệu từ não thông qua các đường dẫn thần kinh. Khi có tổn thương ở não, tín hiệu điện có thể bị gián đoạn hoặc không truyền đến tủy sống một cách hiệu quả, dẫn đến tê liệt chân tay.

`--------`

`#kafka`

Lời giải 2 :

`-` Khi một người bị chấn thương sọ não, có thể xảy ra tổn thương cho các phần của não hoặc các mạch máu trong não, gây ra ngưng trệ hoặc giảm khả năng hoạt động của não.

`-` Mặc dù tủy sống phụ trách cử động chân tay, nhưng để thực hiện các cử động này, não cần phải gửi tín hiệu đến tủy sống thông qua các đường dẫn thần kinh. Khi não bị tổn thương, khả năng truyền tín hiệu đến tủy sống có thể bị giảm hoặc ngưng trệ, dẫn đến tê liệt chân tay.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK