Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Vì sao tai có khả năng tiếp nhận sóng âm?...

Vì sao tai có khả năng tiếp nhận sóng âm? câu hỏi 7085973

Câu hỏi :

Vì sao tai có khả năng tiếp nhận sóng âm?

Lời giải 1 :

`@` Vì sao tai có khả năng tiếp nhận sóng âm?

`-` Vành tai thu nhận sóng âm và hướng vào ống tai, dẫn đến màng nhĩ

`-` Màng nhĩ rung lên do sóng âm, truyền dao động qua ba xương nhỏ (xương búa, xương đe, xương bàn đạp) để khuếch đại và chuyển đến cửa sổ bầu dục của tai trong.

`-` Dao động cơ học từ cửa sổ bầu dục làm dịch trong ốc tai chuyển động, kích thích các tế bào lông, các tế bào lông chuyển dao động thành tín hiệu điện và gửi tới não qua dây thần kinh thính giác.

`-` Não xử lý tín hiệu điện và giải mã thành âm thanh mà chúng ta nghe được.

`->` Tai chuyển sóng âm thành tín hiệu điện để não có thể nhận biết âm thanh.

 

Lời giải 2 :

Đáp án: +Giải thích các bước giải:

  tai có khả năng tiếp nhận sóng âm vì
⇒Sóng âm  là những rung động trong không khí xung quanh chúng ta, được vành tai thu nhận và rót vào ống tai. Khi mỗi tế bào lông phát hiện chức năng nó đảm nhận thì sẽ tạo ra xung thần kinh di chuyển theo dây thần kinh thính giác. Đây là nơi những dòng xung thần kinh được “phiên dịch” thành những âm thanh có nghĩa. Tai có thể phân biệt được âm thanh nhỏ, lớn, tiếng ồn, định hướng nguồn âm thanh và khoảng cách của nó.
`ttcolor[pink] (TN)`
@hoidap247

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK