Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Và về đây nghe lại tiếng nói thơ ấu khúc...

Và về đây nghe lại tiếng nói thơ ấu khúc hát ban đầu Về đây nghe em, về đây nghe em Về đây thả ước mơ đi hát dạo Để đời đời làm giọt sương mai Để chào đời

Câu hỏi :

Mọi người giúp mik mới ạ

image

Và về đây nghe lại tiếng nói thơ ấu khúc hát ban đầu Về đây nghe em, về đây nghe em Về đây thả ước mơ đi hát dạo Để đời đời làm giọt sương mai Để chào đời

Lời giải 1 :

`#special`

`1)`

Thể thơ:

`@`Tự do

`2)` Hình ảnh thể hiện cuộc sống giản dị của con người:

`@` Nồi ngô khoai, hạt lúa mới

`3)`

Nội dung:

`@` Như lời nhắc nhở, chạm đến mỗi chúng ta luôn trân trọng và nhìn nhận giá trị của quá khứ, truyền thống, phong tục, nơi nuôi dưỡng những ước mơ thuở bé thơ đã bị thời gian nuốt mất. Thông điệp gửi đến mọi người không bỏ quên quá khứ và kỉ niệm, truyền thống và cổ xưa đã nuôi dưỡng tuổi thơ, tâm hồn ta qua những tháng ngày.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`-` Thể thơ: Tự do.

`2.`

`-` Những hình ảnh diễn tả cuộc sống bình dị của con người trong hai câu thơ trên là :

`@` "nồi ngô khoai".

`@` "hạt lúa mới".

`3.`

`-` Đoạn thơ trên là lời kêu gọi đầy ngọt ngào và lãng mạn, khuyên nhủ con người ta nên quay về để nghe một lời dặn dò, cùng với lời mời đưa đến những ước mơ. Đó sẽ không chỉ đơn thuần là mời người nghe quay về gần hơn với quá khứ để cùng nhau tỏa sáng như giọt sương mai, để cuộc sống mãi mãi tươi đẹp và tràn đầy hy vọng mà ẩn chứa sâu thẳm trong đó còn là niềm khát vọng, sự khát khao của tác giả với một tâm hồn sẵn sàng nhận những điều tốt đẹp và dùng chính thứ tình yêu thiêng liêng ấy để sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK