Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Nhà Đăng nuôi cá bè.Đăng thấy cá rô phi đực...

Nhà Đăng nuôi cá bè.Đăng thấy cá rô phi đực sức ăn khỏe, tăng trọng nhanh hơn cá cái. - Đăng nói với Đến: Phải chi cá nhà tao chỉ đẻ ra toàn cá rô phi đực khôn

Câu hỏi :

Nhà Đăng nuôi cá bè.Đăng thấy cá rô phi đực sức ăn khỏe, tăng trọng nhanh hơn cá cái. - Đăng nói với Đến: Phải chi cá nhà tao chỉ đẻ ra toàn cá rô phi đực không thì hay biết mấy.Mà mày biết đó giới tính muôn loài thì do trời quyết định. - Đến nói: Tưởng gì chuyện đó ngày nay hoàn toàn có thể làm được. Theo em việc Đến nói như vậy có cơ sở khoa học hay không?Giải thích?

Lời giải 1 :

Theo em việc đến nói như vậy là có cơ sở khoa học .vì có nhiều cách để kiểm soát giới tính của cá rô phi ,bao gồm việc sử dụng nội tiết tố ngoại sinh ,số nhiễu sắc thể , thay đổi môi trường ,đánh dấu di truyền liên quan đến giới tính ,lựa chọn tỷ lệ giới tính và biến đổi gen

Lời giải 2 :

có thể sử dụng hoocmon methyltestosteron để tăng tỉ lệ xuất hiện cá rôphi đưucj

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK