Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Quá trình tổng hợp chuỗi AA diễn ra theo những...

Quá trình tổng hợp chuỗi AA diễn ra theo những nguyên tắc nào câu hỏi 6473521

Câu hỏi :

Quá trình tổng hợp chuỗi AA diễn ra theo những nguyên tắc nào

Lời giải 1 :

1. Transcription (sao chép): Quá trình bắt đầu bằng việc sao chép mã gen từ ADN sang ARN thông qua quá trình transcription. Trong quá trình này, enzyme RNA polymerase đọc mã gen trên ADN và tạo ra một chuỗi ARN mô phỏng từ mã gen.

2. Translation (dịch mã): Sau khi chuỗi ARN đã được tạo ra, quá trình translation diễn ra trong ribosome. Ribosome đọc mã gen trên chuỗi ARN và dịch nó thành một chuỗi AA tương ứng. Mỗi ba nucleotide trên chuỗi ARN, gọi là codon, tương ứng với một AA cụ thể.

3. Mã gen và bảng mã genet: Mã gen là một chuỗi các nucleotide trên ADN hoặc ARN, và nó chứa thông tin để xác định thứ tự các AA trong chuỗi peptit. Bảng mã genet là một bảng biểu cho phép dịch mã gen thành các AA tương ứng. Mỗi codon trên chuỗi ARN tương ứng với một AA cụ thể trong bảng mã genet.

4. Sự tương tác giữa tRNA và AA: Trong quá trình translation, tRNA (RNA di chuyển) đóng vai trò chuyển đổi mã gen thành các AA. Mỗi tRNA mang theo một AA cụ thể và có một anticodon tương ứng với codon trên chuỗi ARN. Sự tương tác giữa tRNA và ARN mô phỏng trong ribosome giúp kết hợp các AA theo thứ tự chính xác để tạo thành chuỗi peptit.

5. Tổng hợp chuỗi peptit: Khi ribosome di chuyển qua chuỗi ARN, nó kết hợp các AA lại với nhau thông qua liên kết peptit, tạo thành một chuỗi peptit ngày càng dài. Quá trình này tiếp tục cho đến khi ribosome đọc đến codon dừng, khi đó quá trình tổng hợp chuỗi AA kết thúc và chuỗi peptit được giải phóng ra khỏi ribosome.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK