Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 đoc văn bản sau và tóm tắt nội dung văn...

đoc văn bản sau và tóm tắt nội dung văn bản từ 3-5 câu Bảo về tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Tài nguyên và môi trường luôn gắn liền với cuộc sống hằng n

Câu hỏi :

đoc văn bản sau và tóm tắt nội dung văn bản từ 3-5 câu Bảo về tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Tài nguyên và môi trường luôn gắn liền với cuộc sống hằng ngày của mỗi con người. Để đảm bảo cuộc sống, con người chẳng những dựa vào hoàn cảnh thiên nhiên mà còn phải biết cải tạo tự nhiên để phục vụ cho cuộc sống con người, giữa thiên nhiên và con người có mối quan hệ khăng khít, hữu cơ không thể tách rời. Việc khai thác tài nguyên thiên nhiên trong lòng đất không có kế hoạch hoặc chỉ vù lợi ích trước mắt, không tuân thủ quy luật của tự hiên đã gây ra nhiều hậu quả xấu. Nhiều vùng đất màu mỡ bị phá hoại, nhiều khu rừng bị đốt cháy trụi. Nạn đốt rừng bừa bãi, nhất là rừng đầu nguồn đã gây ra lũ lụt cho nhiều vùng, đặc biệt là vùng ven sông và vùng đồng bằng. Việc săn bắt thú rừng ngày càng tăng, những loại động vật quý hiếm bị con người tiêu diệt bất chấp lệnh cấm của nhà nước làm cho nhiều chủng loài ngày nay bị mất đi. Nếu con người không biết găn chặn những hành động phá hoại thiên nhiên và môi trường thì rất nguy hại. Môi trường sống của con người đang bị đe dọa: chất thải công nghiệp làm vấn đục các dòng sông, tai nạn của các con tàu chở dầu làm ô nhiễm hàng vạn cây số bờ biển các nước. Bầu khí quyển ngày càng bị các hợp chất của cacbon làm ô nhiễm, tầng ozon bao bọc trái đất bị cọc thủng, các tia tử ngoại xâm lược các dòng khí quyển xuống mặt đất. Nhiệt độ khí quyển ngày càng tăng

Lời giải 1 :

Bảo vệ thiên nhiên là trách nhiệm và bổn phận mà mỗi cá nhân cần nhận được và thực hiện. Rất nhiều người vẫn hàng ngày khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách vô tội vạ. Chúng ta làm ô nhiễm tài nguyên nước cũng như không khí bằng các chất thải độc hại từ các nhà máy, xí nghiệp, các phương tiện giao thông thường ngày. Tất cả các khu rừng đều bị chúng ta tàn phá, chúng ta đốt rừng, chặt phá cây cối để tìm kiếm lợi nhuận riêng cho chính bản thân mình hay săn bắt các loài thú quý hiếm để chuộc lợi gây tổn hại thiên nhiên. Thật đáng buồn trước những con người không biết găn chặn những hành động phá hoại thiên nhiên và môi trường. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK