Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Em hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ...

Em hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ về câu nói An Landers: " chưa ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình". Cảm ơn nha!

Câu hỏi :

Em hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ về câu nói An Landers: " chưa ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình".

Cảm ơn nha!

Lời giải 1 :

An Landers từng nói rằng "Chưa ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Đây là một quan điểm sống đúng đắn rằng khi con người cố gắng, nỗ lực thì dù vất vả, đau đớn thế nào thì chắc chắn sẽ đạt được thành công. 

Hình ảnh "chết đuối" là hình ảnh ẩn dụ của việc bị nhấn chìm, bị vùi dập đến bất khả kháng. Hình ảnh "mồ hôi của chính mình" là hình ảnh ẩn dụ cho những nỗ lực, cố gắng mà mỗi người bỏ ra để đạt được thành công trong tương lai. Chính vì vậy, câu nói của An Landers đã khẳng định rằng chỉ cần con người cố gắng bằng chính sức của mình thì chắc chắn sẽ đạt được thành công dù từng đau đớn, vất vả đến nhường nào. 

Từ xưa đến nay, con người vẫn thường nhắc đến hai chữ "khổ học, khổ luyện" hay "Có công mài sắt có ngày nên kim". Bất cứ hành trình nào của con người cũng ngập tràn gian truân, vất vả và khó khăn. Mỗi người đều phải trải qua biết bao nhiêu thử thách, khó khăn, gian nan thì mới có thể đạt được thành công. Con đường nào cũng bắt buộc phải bỏ mồ hôi, công sức, thậm chí là nước mắt để đánh đổi. Mặc dầu vậy, chưa có ai chết hay gặp nguy hiểm trong quá trình học tập, tu luyện dù đầy đau đớn của mình. Chỉ khi con người trở nên lười nhác, tự cho bản thân sống hưởng thụ mãi mãi ở trong vùng an toàn của bản thân thì lúc đó mới là lúc nguy hiểm. Giống như câu chuyện về con ếch được đun ở trong nồi nước sôi. Nếu con ếch nhảy vào trong nồi nước sôi sẵn thì chắc chắn nó sẽ nhảy ra ngay, nhưng nếu con ếch ở trong nồi nước nguội sẵn rồi mới đun lên thì chắc chắn nó sẽ tưởng nó ở trong vùng an toàn, đến khi nước sôi thì nó cũng chết rồi. Từ xưa đến nay, thất bại và khó khăn là một phần tất yếu không thể thiếu trong hành trình chinh phục thành công của con người. Nếu con người không trải qua khó khăn, gian khổ thì sẽ không bao giờ học hỏi, hay trưởng thành được. Giống như nhà thơ Lưu Quang Vũ từng nói "Nếu tất cả đường đời đều trơn láng/ Chắc gì ta đã nhận ra ta?". Chính vì vậy, dù có đau đớn và thử thách thì con người cũng chỉ trải qua nỗi đau đớn đó trong một quãng thời gian mà thôi.

Tóm lại, câu nói của An Landers là một câu nói hoàn toàn chính xác và đúng đắn. Câu nói đã khẳng định rằng đau đớn do nỗ lực không đáng sợ, chỉ có đau đớn do nuối tiếc ân hận vì lười biếng mới là điều đáng sợ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK