Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Mùa hạ nước ta bắt đầu từ ngày nào? Thời...

Mùa hạ nước ta bắt đầu từ ngày nào? Thời gian ngày và đêm của mùa hạ như thế nào. Nguyên nhân câu hỏi 6476512

Câu hỏi :

Mùa hạ nước ta bắt đầu từ ngày nào? Thời gian ngày và đêm của mùa hạ như thế nào. Nguyên nhân

Lời giải 1 :

`-` Mùa hạ ở nước ta bắt đầu từ ngày `22``/``6` đến ngày `23``/``9`

`+` Thời gian ngày của mùa hạ dài hơn đêm

`+` Lí do `:` 

`-` Trái Đất nghiêng một góc khoảng`23,5^o` so với mặt phẳng quỹ đạo tao ra  các mùa trong năm

`-` Khi Trái Đất xoay quanh Mặt Trời, các bán cầu khác nhau sẽ được chiếu sáng một cách khác nhau

`-` `...............` 

Lời giải 2 :

- Mùa hạ ở Việt Nam thường bắt đầu từ khoảng ngày 21 tháng 6 và kéo dài đến khoảng 23 tháng 9, tùy thuộc vào năm và địa điểm cụ thể trên quốc gia. Ngày 21 tháng 6 cũng là ngày chuyển mùa từ mùa xuân sang mùa hạ theo lịch âm dương.
- Thời gian ngày và đêm trong mùa hạ ở các vùng cận xích đạo, bao gồm cả Việt Nam, có sự chênh lệch giữa thời gian ngày và đêm ít nhất trong năm. Trong ngày chủ nhật, mặt trời nằm gần trực tuyến, góc nghiêng của trái đất khiến cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng xuống các khu vực cận xích đạo. Do đó, thời gian từ bình minh đến hoàng hôn ngắn, và thời gian đêm dài.
- Nguyên nhân chính của mùa hạ là do vị trí của trái đất trong quỹ đạo quanh mặt trời. Trái đất quay quanh mặt trời theo quỹ đạo hình elip, và trục quay của nó có góc nghiêng so với mặt phẳng quỹ đạo khoảng 23,5 độ. Khi một bán cầu của trái đất nghiêng hướng về phía mặt trời, chúng ta có mùa hạ.
- Trong suốt mùa hạ, các khu vực nằm gần cận xích đạo như Việt Nam sẽ trải qua những ngày nắng nóng, thời tiết khô hanh và thường xuyên có cơn mưa gió mạnh, đặc biệt là trong những cơn bão nhiệt đới.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK