Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 tình hình kinh tế chính trị nước Mĩ từ năm...

tình hình kinh tế chính trị nước Mĩ từ năm 2000 đến năm 2020 giúp em với ạ câu hỏi 6477601

Câu hỏi :

tình hình kinh tế chính trị nước Mĩ từ năm 2000 đến năm 2020 giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. Kinh tế

- Thập niên 90, kinh tế suy thoái ngắn nhưng vẫn đứng đầu thế giới.

- Tổng thống Clinton (1993 - 2001) cầm quyền, kinh tế Mĩ phục hồi và phát triển trở lại. Kinh tế Mĩ vẫn đứng đầu thế giới (GNP là 9765 tỷ USD, GNP đầu người là 34.600USD, chiếm 25% giá trị tổng sản phẩm thế giới, chi phối nhiều tổ chức kinh tế – tài chính quốc tế như WTO, INF

2. Khoa học - kĩ thuật

- Phát triển mạnh, nắm 1/3 lượng bản quyền phát minh sáng chế của toàn thế giới. Đến năm 2003, Mĩ đạt 286/755 giải Nobel khoa học.

- Đạt nhiều thành tựu văn hóa đáng chú ý: Giải Osca (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), 11 giải Nobel văn chương (thứ hai thế giới sau Pháp),...

3. Chính trị và đối ngoại

- Thập niên 90, chính quyền B.Clinton thực hiện chiến lược “Cam kết và mở rộng” với ba mục tiêu cơ bản:

+ Bảo đảm an ninh của Mĩ với lực lượng quân sự mạnh, sẵn sàng chiến đấu.

+ Tăng cường khôi phục và phát triển tính năng động và sức mạnh của nền kinh tế Mĩ.

+ Sử dụng khẩu hiệu “Thúc đẩy dân chủ” để can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác

Lời giải 2 :

Tình hình kinh tế - chính trị nước Mĩ từ năm 2000 đến năm 2020

1. KINH TẾ :

$\text{+}$ Năm 2000, Mỹ đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế do sụp đổ của thị trường chứng khoán dot-com. Tuy nhiên, sau đó, nền kinh tế Mỹ đã phục hồi và tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

$\text{+}$ Năm 2001 đến 2007, Mỹ trải qua một giai đoạn tăng trưởng kinh tế ổn định, với sự gia tăng về sản xuất công nghiệp và dịch vụ.

$\text{+}$ Vào năm 2008, Mỹ lại đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, gây ra bởi sụp đổ của thị trường nhà ở và các ngân hàng lớn. 

$\text{+}$ Khủng hoảng này đã gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Mỹ và toàn cầu, dẫn đến suy thoái kinh tế và tăng tỷ lệ thất nghiệp.

$\text{+}$  Sau khủng hoảng, Mỹ đã triển khai các biện pháp kích thích kinh tế, bao gồm cắt giảm thuế và chi tiêu công cộng, để khôi phục tăng trưởng và giảm tỷ lệ thất nghiệp. 

2. CHÍNH TRỊ :

$\text{+}$ Từ năm 2000 đến 2008, George W. Bush là Tổng thống Mỹ. Trong thời gian này, Mỹ đã tham gia cuộc chiến tranh Iraq và Afghanistan, gây ra tranh cãi và ảnh hưởng đến tình hình chính trị nội bộ và quốc tế.

$\text{+}$ Năm 2008, Barack Obama trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên gốc Phi. Ông đã triển khai các chính sách kinh tế và chính trị nhằm khôi phục kinh tế và cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe.

$\text{+}$ Năm 2016, Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Ông đã thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ thương mại và cắt giảm thuế nhằm thúc đẩy kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, chính sách của ông cũng gây tranh cãi và chia rẽ trong xã hội Mỹ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK