Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Từ những năm 50 của tk XX, các nc ĐNÁ...

Từ những năm 50 của tk XX, các nc ĐNÁ có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại. Em hãy phát biểu suy nghĩ của em về nhận định trên.

Câu hỏi :

Từ những năm 50 của tk XX, các nc ĐNÁ có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại. Em hãy phát biểu suy nghĩ của em về nhận định trên.

Lời giải 1 :

$\text{*}$ Từ những năm 50 của tk XX, các nc ĐNÁ có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại, nhận định này đúng, vì :
$\text{+}$ Trog bối cảnh Chiến tranh lạnh, Mỹ càng ngày càng can thiệp sâu vào ĐNÁ. Lo ngại ảnh hưởng của Chủ nghĩa Cộng sản của ĐNÁ thì vào năm 1949, Mỹ đã can thiệp, dính liú vào chiến tranh Đông Dương.

$\text{+}$ Sau thất bại ở Điện Biên Phủ, Pháp buộc phải kí hiệp định Giơ-ne-vơ công nhận các quyền độc lập cơ bản của nhân dân các nc Đông Dương. Tuy nhiên, Mỹ ra sức phá hoại hiệp định, dựng lên chính quyền thân Mỹ tại VN.

$\text{+}$ Tháng 8/1954, Mỹ lôi kéo một số nc ĐNÁ thành lập khối quân sự ĐNÁ (SEATO), thực chất đây là liên minh quân sự nhằm ngăn chặn Chủ nghĩ Xã hội và Phong trào giải phóng dân tộc của ĐNÁ. Thái Lan và Phi-líp-pin cũng đã tham gia vào Liên minh Quân sự này. 

$\text{+}$ Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi Mỹ tiến hành chiến tranh xâm lược VN rồi mở dần sang Lào và Campuchia. Phi-líp-pin và Thái Lan cũng đã hỗ trợ Mỹ tiến hành chiến tranh Đông Dương.

$\text{+}$ Trog bối cảnh đó, In-đô-nê-xia và Miến Điện thực hiện chính sách trung lập, ko tham gia vào các khối quân sự xâm lược của cac nc đế quốc.

$\text{+}$ Sự phân hóa trong đường lối đối ngoại nêu trên đã ảnh hưởng to lớn đến hòa bình, ổn định, hợp tác  giữa các nc trong khu vực.

$\longrightarrow$ Từ giữa nhx năm 50 của tk XX, các nc ĐNÁ đã có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại. Một số nc theo Mỹ (Phi-líp-pin, Thái Lan) trong cuộc chiến tranh Đông Dương. Một số nc thực hiện chính sách trung lập trong đường lối đối ngoại Còn 3 nc Đông Dương đã kề vai sát cánh chống Mĩ xâm lược

Lời giải 2 :

` => ` Sự phân hóa trong đường lối đối ngoại của các nước Đông Nam Á từ những năm ` 50 ` của thế kỉ ` XX ` là hiển nhiên do sự đa dạng văn hóa, lịch sử và mục tiêu phát triển của từng quốc gia trong khu vực

` @ ` ` Fu `

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK