Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 từ năm 1930 đến năm 1954 Đảng ta đã chủ...

từ năm 1930 đến năm 1954 Đảng ta đã chủ trương thành lập những mặt trận dân tộc thống nhất nào Nêu vai trò của tổ chức mặt trận dân tộc thống nhất đầu tiên

Câu hỏi :

từ năm 1930 đến năm 1954 Đảng ta đã chủ trương thành lập những mặt trận dân tộc thống nhất nào Nêu vai trò của tổ chức mặt trận dân tộc thống nhất đầu tiên của Việt Nam

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

* Trong giai đoạn từ năm 1930 đến năm 1954, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chủ trương thành lập những mặt trận dân tộc thống nhất sau:

`+` Mặt trận Dân tộc Giải phóng (1941): Được thành lập với mục tiêu chống lại thực dân Pháp, giành độc lập cho Việt Nam. Mặt trận này đã góp phần quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

`-` Vai trò:

`+` Tổ chức và quyết định giải pháp chiến lược cho cuộc kháng chiến chống Pháp.

`+` Quản lý, tổ chức quân đội Việt Minh và hai quân chính trong kháng chiến.

`+` Tổ chức và lãnh đạo các cuộc vận động tuyên truyền, mít tinh nhằm tăng cường ý thức đấu tranh, đoàn kết và tạo lòng tin cho nhân dân.

`-` Mặt trận Dân tộc Thống nhất (1951): Được thành lập nhằm hội tụ tất cả các lực lượng dân tộc yêu nước để đấu tranh chống thực dân Pháp.

`-` Vai trò:

`+` Tổ chức và lãnh đạo các cuộc vận động đoàn kết dân tộc, tuyên truyền chống thực dân Pháp.

`+` Xây dựng chế độ chính trị dân tộc, quan hệ đoàn kết giữa các tầng lớp, các tộc người trong dân tộc.

`+` Tổ chức và triển khai các đợt kháng chiến đối với thực dân Pháp, góp phần quan trọng vào chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

`-` Vai trò quan trọng của mặt trận dân tộc thống nhất, Việt Nam đã có sự đoàn kết, đồng lòng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ. Các tổ chức này đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng, giành lại độc lập cho Việt Nam.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

@quynhtrang06090

Từ năm 1930 đến năm 1954, ĐCSĐD đã thành lập được những tổ chức mặt trận nào ? Nêu vai trò của những mặt trận đó đối với cách mạng Việt Nam

⇒ Từ năm 1930 đến năm 1954, ĐCSĐD đã thành lập được những mặt trận dân tộc thống nhất:

+Mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương

+Mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh

*Vai trò:

+Mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương: nhằm liên hiệp tất cả các dân tộc Đông Dương, các giai tầng, đảng phái, cá nhân có tinh thần phản đế muốn giải phóng dân tộc chống đế quốc, bè lũ tay sai của chúng và vua chúa bản xứ phản bội quyền lợi dân tộc. Các tổ chức phản đế phát triển nhanh chóng dưới hình thức bí mật và công khai.

+Mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh: sự thống nhất do các dân tộc, các giai cấp, các đảng phái quốc nội kết thành nhằm tiến hành cách mạng dân tộc, chống lại sự xâm lược và áp bức của chủ nghĩa đế quốc, chủ nghĩa thực dân.

_________________________

Chúc bạn học tốt <33
Vote mình 5* và câu trlhn ạ ^^ cảm ơn

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK