Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Cuộc khai thác thuộc địa lần hai của Pháp ở...

Cuộc khai thác thuộc địa lần hai của Pháp ở Việt Nam (1919 - 1929) có điểm gì khác so với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất? A. Pháp chú trọng đầu tư vào n

Câu hỏi :

Cuộc khai thác thuộc địa lần hai của Pháp ở Việt Nam (1919 - 1929) có điểm gì khác so với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất? A. Pháp chú trọng đầu tư vào ngành khai thác mỏ. B. Pháp không đầu tư nhiều vào các ngành công nghiệp nặng C. Đẩy mạnh hoạt động thương mại xuất - nhập khẩu. D. Pháp không đầu tư nhiều vào xây dựng cơ sở hạ tầng. Chương trình khai thác thuộc địa Việt Nam lần thứ hai của thực dân Pháp diễn ra trong hoàn cảnh A. Thực dân Pháp đang gặp nhiều khó khăn, trong khi cuộc chiến tranh thế giới đang bước vào giai đoạn quyết định. B. Kinh tế ổn định nhưng chính trị bất ổn. Phong trào phản đối chiến tranh, đòi cải thiện điều kiện sống của công nhân và nhân dân lao động Pháp lên cao. C. Pháp đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề nhất trong lịch sử -"khủng hoảng thừa". D. Chiến tranh đã để lại hậu quả rất nặng nề, nền kinh tế Pháp đang gặp khó khăn; Pháp trở thành con nợ lớn của Mĩ.

Lời giải 1 :

Câu `1=>B.`Pháp không đâu tư nhiều vào các ngành công nghiệp nặng.

`->`Cuộc khai thác thuộc địa lần hai của Pháp ở Việt Nam khác với lần một là không chú trọng đầu tư quá nhiều vào các ngành công nghiệp nặng mà đầu tư vào các ngành kinh tế,thương mại hạn chế sự phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam,phát triển hệ thống vận tải tiêu biểu là hàng loạt các đường sắt ra đời nhằm phục vụ cho việc vận chuyển các tài nguyên chúng vơ vét của nước ta về mẫu quốc`->`giúp Pháp trong xuyên suốt chiều dài trong thời kì đế quốc ít có mặt hàng nào của các nước thuộc địa có thể tranh giành,cạnh tranh trên thị trường với mẫu quốc.

Câu `2=>D.`Chiến tranh đã để lại hậu quả rất nặng nề,nền kinh tế Pháp đang gặp khó khăn; Pháp trở thành con nợ lớn của Mĩ.

`->`Cuộc khai thác thuộc địa lần `II(1919-1929)` diễn ra trong bối cảnh sau thế chiến `II(1914-1918)`với tư cách là quốc gia thắng cuộc mặc dù được Đức và các nước phe liên minh đền bù chi phí tổn thất chiến tranh nhưng hậu quả không thể nào hồi phục ngay được nền kinh tế đổ nát của Pháp sau chiến tranh buộc họ phải vay nợ mặc dù trước đó được mệnh danh là nước thực dân"cho vay nặng lãi"trở thành con nợ của Mĩ chúng tăng cường vơ vét thuộc địa nhằm khôi phục địa thế của mình.

`text{#Frozell}`

NL:Làm ơn hãy suy nghĩ kĩ trước khi xoá câu trả lời của tôi,vị tiền bối "đáng kính" nào đó ơi sử dụng công cụ thứ `3?` tôi sử dụng công cụ thứ `3` ư nay đã có 3 câu trả lời của tôi bị xoá vì lí do sử dụng công cụ thứ 3 tôi tin đây không phải là sự trùng hợp?Vẫn xoá cùng `1` lí do không có bằng hay web ngoài tôi chép,chat GPT thì không nói tới chứ xoá thì làm ơn để lại cái link sao chép cho tôi dùm ạ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK