Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu phong trào giải phóng dân tộc châu á câu...

Nêu phong trào giải phóng dân tộc châu á câu hỏi 6480880

Câu hỏi :

Nêu phong trào giải phóng dân tộc châu á

Lời giải 1 :

Đáp án:

  1. Phong trào độc lập Ấn Độ: Dưới sự lãnh đạo của Mahatma Gandhi, Ấn Độ đã tổ chức các cuộc biểu tình không bạo lực và các hoạt động dân quyền để đòi độc lập khỏi thực dân Anh.

  2. Phong trào dân tộc Trung Quốc: Với sự lãnh đạo của Sun Yat-sen và sau đó là Đảng Quốc dân Trung Quốc, phong trào giải phóng dân tộc đã lật đổ chế độ quân chủ và thực dân của các cường quốc phương Tây.

  3. Phong trào giải phóng Việt Nam: Dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh, người đã thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Việt Minh, phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam đã chiến đấu chống lại thực dân Pháp và sau đó là Mỹ để giành độc lập và thống nhất đất nước.

  4. Phong trào giải phóng dân tộc Indonesia: Dưới sự lãnh đạo của Sukarno, phong trào giải phóng dân tộc Indonesia đã chiến đấu chống lại thực dân Hà Lan và giành độc lập vào năm 1949.

  5. Phong trào giải phóng dân tộc Philippines: Dưới sự lãnh đạo của José Rizal và Emilio Aguinaldo, phong trào giải phóng dân tộc Philippines đã chiến đấu chống lại thực dân Tây Ban Nha và sau đó là Mỹ để giành độc lập.

 

Lời giải 2 :

`***` Một số phong trào giải phóng dân tộc châu Á nổi bật:

`+` Phong trào độc lập Ấn Độ

`+` Phong trào giải phóng Việt Nam 

`+` Phong trào giải phóng Trung Quốc

`+` Phong trào giải phóng Indonesia

`⇒` Các phong trào giải phóng dân tộc châu Á đã góp phần quan trọng vào việc chấm dứt sự thực dân và xây dựng các quốc gia độc lập trong khu vực.

`⇒` Phong trào giải phóng dân tộc châu Á là một cuộc chiến đấu của các quốc gia châu Á để giành độc lập và tự do khỏi sự thực dân của các nước phương Tây.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK