Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Nêu đặc điểm của các bậc cấu trúc protein. câu...

Nêu đặc điểm của các bậc cấu trúc protein. câu hỏi 6481680

Câu hỏi :

Nêu đặc điểm của các bậc cấu trúc protein.

Lời giải 1 :

- Cấu trúc bậc một: Các axit amin sắp xếp theo một trình tự đặc thù trong chuỗi polypeptit tạo nên cấu trúc bậc một

- Cấu trúc bậc hai: Các chuỗi polypeptit co xoắn hoặc gấp nếp tạo thành cấu trúc bậc hai

- Cấu trúc bậc ba: Chuỗi polypeptit ở dạng xoắn hoặc gấp nếp tiếp tục co xoắn tạo nên cấu trúc không gian ba chiều đặc trưng gọi là cấu trúc bậc ba

- Cấu trúc bậc bốn: Các chuỗi polypeptit bậc ba liên kết với nhau tạo nên cấu trúc bậc bốn

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Cấu trúc bậc 1: là trình tự sắp xếp các axit amin trong chuỗi axit amin. + Cấu trúc bậc 2: chuỗi axit amin tạo thành vòng xoắn lò xo đều đặn. + Cấu trúc bậc 3: là hình dạng không gian 3 chiều của protein do cấu trúc bậc 2 cuộn xếp tạo thành kiểu đặc trưng. Cấu trúc bậc 4 của protein là số lượng và sự sắp xếp của nhiều tiểu đơn vị protein đã cuộn gập (cấu trúc bậc ba) trong một phức hợp gồm nhiều tiểu đơn vị. Cấu trúc này bao gồm các tổ chức từ những phức kép đơn giản đến những oligomer lớn hoặc các phức hợp, với số lượng các tiểu đơn vị là cố định hoặc biến đổi.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK