Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Trái tim con người có bốn ngăn: có hai tâm...

Trái tim con người có bốn ngăn: có hai tâm nhĩ và hai tâm thất riêng biệt nên máu giàu oxy và máu thiếu oxy không bao giờ trộn lẫn. Tuy nhiên, tim của ếch có b

Câu hỏi :

Trái tim con người có bốn ngăn: có hai tâm nhĩ và hai tâm thất riêng biệt nên máu giàu oxy và máu thiếu oxy không bao giờ trộn lẫn. Tuy nhiên, tim của ếch có ba ngăn: nó có hai tâm nhĩ, nhưng chỉ có một tâm thất, nơi trộn lẫn máu oxy và máu khử oxy.: Bạn nghĩ điều này ảnh hưởng như thế nào đến mức độ oxy có trong máu di chuyển đến cơ thể của ếch so với đối với con người nó sẽ làm tăng hay giảm lượng oxy? (Gợi ý: Ngoài ra, hãy quan sát đường đi của máu ở người và ếch dưới đây, có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này) (2 điểm)

Lời giải 1 :

Đáp án:

  1. Do tim của ếch chỉ có một tâm thất, nơi máu oxy và máu khử oxy trộn lẫn, điều này có thể ảnh hưởng đến mức độ oxy có trong máu di chuyển đến cơ thể của ếch so với con người.

    Trong tim của con người, máu giàu oxy và máu thiếu oxy không bao giờ trộn lẫn nhau do có hai tâm nhĩ và hai tâm thất riêng biệt. Điều này giúp duy trì mức độ oxy cao trong máu di chuyển đến cơ thể.

    Tuy nhiên, trong tim của ếch, máu oxy và máu khử oxy trộn lẫn với nhau trong một tâm thất duy nhất. Điều này có thể làm giảm mức độ oxy có trong máu di chuyển đến cơ thể của ếch.

    Vì vậy, so với con người, mức độ oxy trong máu di chuyển đến cơ thể của ếch có thể giảm do sự trộn lẫn của máu oxy và máu khử oxy trong tim của nó.

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK