Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 2: Nêu quá trình hình thành và phát triển...

Câu 2: Nêu quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á? Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay bao gồm những nước nào? Nê

Câu hỏi :

Câu 2: Nêu quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á? Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay bao gồm những nước nào? Nêu khái quát tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của các quốc gia Đông Nam Á hiện nay? Các quốc gia Đông Nam Á đã làm gì để cùng nhau phát triển bền vững chống lại những âm mưu thủ đọan của các thế lực thù địch? Em cần làm gì để góp phần xây dựng Việt Nam luôn có vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới?

Giúp em với ạ em đang cần gấp ạ em cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

Từ thế kỷ thứ I đến thế kỷ X, các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á đã bắt đầu hình thành và phát triển. Quá trình hình thành và phát triển của các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á có thể chia thành hai giai đoạn chính:

  • Giai đoạn từ thế kỷ I đến thế kỷ VII: Trong giai đoạn này, các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á bắt đầu hình thành trên cơ sở của các bộ lạc, các vương quốc cổ đại. Các quốc gia phong kiến đầu tiên ở Đông Nam Á có thể kể đến như: Vương quốc Phù Nam ở miền Nam Việt Nam, Vương quốc Chân Lạp ở miền Trung Việt Nam, Vương quốc Champa ở miền Trung Việt Nam, Vương quốc Srivijaya ở Indonesia, Vương quốc Pagan ở Myanmar, Vương quốc Khmer ở Campuchia,...

  • Giai đoạn từ thế kỷ VII đến thế kỷ X: Trong giai đoạn này, các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á tiếp tục phát triển và đạt đến đỉnh cao. Các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á đã có những thành tựu to lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội.

  • Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay bao gồm 11 nước:

    • Đông Nam Á lục địa: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Brunei
    • Đông Nam Á hải đảo: Indonesia, Philippines, Singapore
    • Kinh tế: Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay có nền kinh tế phát triển khá đa dạng, với nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, một số quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia,...

    • Chính trị: Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay đều là những quốc gia độc lập, có chủ quyền. Các quốc gia Đông Nam Á đã và đang nỗ lực xây dựng nền chính trị ổn định, dân chủ, pháp quyền.

    • Văn hóa xã hội: Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay có nền văn hóa đa dạng, phong phú. Các quốc gia Đông Nam Á đã và đang nỗ lực gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

      Các quốc gia Đông Nam Á đã và đang hợp tác chặt chẽ với nhau trong nhiều lĩnh vực, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và chống lại những âm mưu thủ đọan của các thế lực thù địch. Một số biện pháp hợp tác tiêu biểu của các quốc gia Đông Nam Á có thể kể đến như:

      • Hợp tác kinh tế: Các quốc gia Đông Nam Á đã thành lập nhiều tổ chức kinh tế khu vực như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đông Nam Á (ASEMA),... Các tổ chức này đã góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các quốc gia Đông Nam Á.

      • Hợp tác chính trị: Các quốc gia Đông Nam Á đã ký kết nhiều hiệp ước, thỏa thuận hợp tác chính trị. Các hiệp ước, thỏa thuận này đã góp phần tăng cường hợp tác chính trị giữa các quốc gia Đông Nam Á, nhằm duy trì hòa bình, ổn định khu vực.

      • Hợp tác văn hóa xã hội: Các quốc gia Đông Nam Á đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, xã hội. Các hoạt động này đã góp phần tăng cường hiểu biết, gắn bó giữa các quốc gia Đông Nam Á.Để góp phần xây dựng Việt Nam luôn có vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, mỗi người cần tích cực học tập, lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. Bên cạnh đó, mỗi người cần nâng cao nhận thức về tình hình khu vực và thế giới, để có thể tham gia tích cực vào các hoạt động hợp tác quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam và của khu vực.

      • Để góp phần xây dựng Việt Nam luôn có vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, mỗi người cần tích cực học tập, lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. Bên cạnh đó, mỗi người cần nâng cao nhận thức về tình hình khu vực và thế giới, để có thể tham gia tích cực vào các hoạt động hợp tác quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam và của khu vực.
        Xin 5*

Lời giải 2 :

Quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á

  • Từ thế kỷ VII đến X, tại Đông Nam Á đã hình thành một số quốc gia phong kiến dân tộc:
    • Như Vương quốc Cam puchia của người Khơ me
    • Vương quốc của người Môn và người Miến ở hạ lưu sông Mê Nam.
    • Vương quốc của người In đô nê xi a ở Xu ma tra và Gia va….
  • Từ thế kỷ X đến XVIII hình thành, phát triển và thịnh đạt:
    • Inđônêxia thống nhất và phát triển hùng mạnh dưới vương triều Mô-giô-pa-hít (1213 - 1527).
    • Bán đảo Đông Dương có Đại Việt, Champa, Campuchia.
    • Pagan (Mianma) ở lưu vực sông I-ra–oa-đi.
    • Người Thái ở thượng nguồn sông Mê Kông di cư xuống phía nam lập ra Su-khô-thay (Thái Lan) ở lưu vực sông Mê-nam; và Lạn Xạng (Lào) ở trung lưu sông Mê-Công.
    • Đây cũng là giai đoạn kinh tế phát triển thịnh vượng, cùng với sự phát triển văn hóa riêng biệt.
  • Sau thế kỷ XVIII Đông Nam Á cổ suy yếu nhưng xã hội phong kiến vẫn tồn tại.
  • Giữa thế kỷ XIX bị phương Tây xâm chiếm.Hiện nay Đông Nam Á có 11 nước là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Mianma, Ma lai xi a, Singapo, In đô nê xi a, Phi lip pin, Bru nây, Đông Ti mo.Các quốc gia Đông Nam Á đã làm gì để cùng nhau phát triển bền vững chống lại những âm mưu thủ đọan của các thế lực thù địch:
  • Các nước Đông Nam Á đã giành được độc lập. - Đứng trước những yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội. - Hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài đối với khu vực. => Nhiều nước Đông Nam Á chủ trương thành lập một tổ chức liên minh khu vực nhằm cùng nhau hợp tác phát triển.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK