Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Chứng minh: 1) Cuba là anh hùng trong chiến đấu...

Chứng minh: 1) Cuba là anh hùng trong chiến đấu 2) Cuba là anh hùng trong sản xuất câu hỏi 6482138

Câu hỏi :

Chứng minh: 1) Cuba là anh hùng trong chiến đấu 2) Cuba là anh hùng trong sản xuất

Lời giải 1 :

`1)` 

`***` Chứng minh: 

`+`  Cuba được coi là anh hùng trong chiến đấu vì quốc gia này đã tham gia vào nhiều cuộc chiến đấu và đấu tranh chống lại sự áp bức và xâm lược từ các thế lực ngoại vi.

`+` Một trong những sự kiện nổi tiếng nhất là Cách mạng Cuba năm 1959, dẫn đến việc lật đổ chính quyền độc tài của Fulgencio Batista và lập ra chính phủ cách mạng do Fidel Castro lãnh đạo.

`+` Cuba cũng đã tham gia vào nhiều cuộc chiến đấu ủng hộ các phong trào giải phóng dân tộc, như việc gửi quân đội và cán bộ y tế đến Angola và các nước khác ở châu Phi.

`2)` 

`***` Chứng minh: 

`+` Cuba cũng được coi là anh hùng trong sản xuất vì quốc gia này đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực kinh tế và sản xuất.

`+` Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do áp đặt của các biện pháp trừng phạt kinh tế từ Mỹ, Cuba đã phát triển nhiều ngành công nghiệp quan trọng như nông nghiệp, du lịch, dịch vụ y tế và giáo dục.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Lời giải 2 :

1) Cuba đc coi là anh hùng trong chiến đấu vì quốc gia này đã tham gia này đã tham gia vào nhiều cuộc  chiến  tranh đấu cho sự độc lập và tự do của dân tộc.

Vd: Cuộc chiến tranh chống lại sự can thiệp của Hoa Kì.

2) Cuba cũng được coi là anh hùng trong sản xuất vì quốc gia này đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực kinh tế và nông nghiệp.

Vd:  Cuba đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ tiến và dạt được tỷ lệ cao về tự cung tự cấp thực phẩm cho dân cư.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK