Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kể về sáng tạo nhập vai của một cuốn sách...

Kể về sáng tạo nhập vai của một cuốn sách bị bỏ quên ngắn nhất câu hỏi 7213514

Câu hỏi :

Kể về sáng tạo nhập vai của một cuốn sách bị bỏ quên ngắn nhất

Lời giải 1 :

Tôi là cuốn sách về "Mười vạn câu hỏi vì sao", tôi đã sống trong ngăn tủ đc hơn 3 năm rồi.
Đó là vào năm 2019, cậu chủ đã rước tôi về với số tiền thưởng học sinh giỏi của cậu ấy. Cậu ấy đã say mê khám phá những thứ trong tôi. Nào là về Vũ trụ, Công nghê, Sinh vật, ..., cậu chủ luôn say mê đắm chìm trong chúng.Hằng ngày, cậu luôn lấy tôi ra để kiếm thêm nhiều điều mới lạ về thế giới này.

Nhưng tới năm lớp 8, bố mẹ đã sắm cho cậu ấy 1 chiếc máy tính để học, từ đó, cậu ta chỉ cần tra là mọi thông tin sẽ xuất hiện.Và chính vì thế, tôi như bị ra rìa, không lấy nổi 1 lần cậu ấy đọc tôi kể từ khi lên lớp 8.

Tuy có buồn nhưng khoảng thời gian bên cạnh cậu ấy đã làm tôi hạnh phúc vô cùng.Tôi mong cậu chủ sẽ luôn nhớ đến tôi vào một ngày ko xa.
#KIENBUONNGU

Lời giải 2 :

    Tôi là cuốn sách cũ, tôi vẫn nằm lặng lẽ trên kệ sách của cô chủ nhỏ. Bìa sách đã phai màu, giấy bên trong đã ố vàng qua thời gian. Dù vậy, câu chuyện bên trong vẫn giữ được giống như một kho báu bị lãng quên vậy.

    Tôi từng là một cuốn sách tràn nhỏ với những trang giấy chứa đựng các câu chuyện và giấc mơ của những tác giả. Nhưng giờ đây, tôi nằm trên kệ sách bụi bặm và cô đơn, nhìn chằm chằm vào những bức tường xám xịt của căn phòng. Mỗi lần có ai đó đi ngang qua, tôi đều hy vọng rằng ánh mắt của họ sẽ dừng lại ở tôi. Nhưng thường thì họ chỉ lướt qua mà không hề chú ý đến tôi. Tôi đã nghe thấy tiếng của những cuốn sách khác trò chuyện về những chuyến phiêu lưu, những điều kỳ diệu mà họ đã trải qua khi còn được đọc. Tôi cũng muốn được tham gia vào những câu chuyện đó, được sống lại trong lòng người đọc và trở thành một phần của thế giới bên ngoài.

   Mỗi trang của tôi kể một câu chuyện khác nhau, một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh lớn của cuộc đời. Tôi nhớ những ngày trước đây, khi tôi được chăm sóc cẩn thận và người đọc chăm chú lật từng trang của tôi với niềm vui của cô chủ nhỏ. Giờ đây, tôi chỉ còn là một phần ký ức ấy, tôi chỉ chờ đợi ngày được khám phá trở lại.

    Hôm nay, có lẽ là một ngày đặc biệt. Một cơn gió nhẹ làm tôi rơi xuống sàn và mở ra. Tôi cảm nhận được thay đổi trong không khí. Có lẽ, một ai đó sẽ đến gần, lật từng trang của tôi và tìm thấy những câu chuyện bên trong. Tôi đã mơ rằng trong khoảnh khắc ấy, tôi sẽ không còn là một cuốn sách bị lãng quên nữa, tôi một cánh cửa dẫn đến những thế giới mới, nơi những câu chuyện của tôi sẽ sống mãi trong lòng độc giả!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK