Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Roll ina Minh co tất cả bao nhiêu cây ăn...

Roll ina Minh co tất cả bao nhiêu cây ăn quả ? Bài 4 : Câu tục ngữ nào sau đây khuyên chúng ta sống phải biết ơn ? a. Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa . b. Ăn

Câu hỏi :

Ai giúp mình câu này được Ko :((

image

Roll ina Minh co tất cả bao nhiêu cây ăn quả ? Bài 4 : Câu tục ngữ nào sau đây khuyên chúng ta sống phải biết ơn ? a. Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa . b. Ăn

Lời giải 1 :

Câu thành ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây khuyên chúng ta sống biết ơn

Giải thích

-Ăn kĩ no sâu,cày sâu tốt lúa:làm cẩn thận sẽ giúp chúng ta đạt kết quả tốt

-Ăn trông nồi,ngồi trông hướng:làm tất cả những việc nhỏ nhặt nhất cũng phải kiểm trả xem đã đúng chưa

-Ăn quả nhớ kẻ trồng cây: phải biết ơn nhưng người đã đối xử tốt với mình

-Ăn ngay nói thật,mọi tật mọi lành:mỗi chúng ta phải thật thà không giối trá

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`->` Chọn đáp án: `C.` Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

`***` Phân tích nghĩa bóng của câu tục ngữ trong đáp án `C:`

`+` ''Ăn quả'' được hiểu theo nghĩa bóng (nghĩa ẩn dụ) những điều tốt đẹp mà ta đã và đang được một cách trọn vẹn, những thành công mà ta đã gây dựng. (Cũng giống như trái ngọt)

`+` ''Kẻ trồng cây'' ám chỉ những người đồng hành bên ta trên con đường chinh phục những ''trái ngọt'', là người ngày ngày cống hiến/vun đắp thầm lặng, gieo mầm tốt trong chính cuộc sống của chúng ta.

`=>` Ăn quả nhớ kẻ trồng cây nhắc nhở chúng ta phải biết ơn đến những người có công lao vun đắp, nuôi nấng chăm sóc và giáo dục ta nên người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK