Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 cách tả con sông hồng ngắn nhất , giúp mình...

cách tả con sông hồng ngắn nhất , giúp mình với câu hỏi 7212526

Câu hỏi :

cách tả con sông hồng ngắn nhất , giúp mình với

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sông Hồng là con sông lớn của miền Bắc.Và có lẽ, chẳng mấy ai ở nơi đây cảm thấy xa lạ với con sông này.

Sông Hồng rất lớn, có nhiều nhánh con chảy qua khắp các tỉnh thành phía Bắc. Cũng như tên mình, nước sông lúc nào cũng đục sắc đỏ hồng bởi chứa đầy phù sa. Con sông Hông như người mẹ hiền từ,đưa phù sa đến từng miền đất, vun vét cho từng thửa ruộng, vườn rau. Vậy nên, lúc nào cũng có thể thấy những thảm xanh dọc theo bờ sông trải rộng khắp miền. Đó là màu xanh của ruộng lúa, của những vườn rau theo mùa, của những vườn hoa. Chắc chắn ai cũng nghe danh vườn đào Nhật tân, vườn quất bãi sông Hồng và vùng ruộng đồng bằng sông Hồng,...Tất cả chính là nhờ dòng sông mang đến. Trên mặt sông, cũng luôn đông vui tấp nập, bởi tàu thuyền qua lại suốt ngày. Đó là những chiếc tàu chở hàng hóa đi ngược về xuôi rối rít chắng thấy hình. Và cũng là những chiếc thuyền đánh bắt tôm cá của những người cư dân chăm chỉ.

Có thể nói, dòng sông Hồng là một phần của mẹ thiên nhiên, luôn nuôi dưỡng và vun đắp cho bao nhiêu mảnh đất và con người ở miền đất rộng lớn này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK