Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 : Phân tích lực lượng lãnh đạo và động lực...

: Phân tích lực lượng lãnh đạo và động lực của các cuộc cách mạng tư sản. câu hỏi 6484415

Câu hỏi :

: Phân tích lực lượng lãnh đạo và động lực của các cuộc cách mạng tư sản.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Phân tích lực lượng lãnh đạo và động lực của các cuộc cách mạng tư sản, ta có những điểm cơ bản sau:

`+` Lực lượng lãnh đạo: Những lãnh đạo của các cuộc cách mạng tư sản thường là những người có khả năng lý thông và tri thức sắc bén, đồng thời thể hiện sự tận tâm và quyết tâm cao đối với mục tiêu cách mạng. Họ thông thạo các nguyên tắc triết học và chính trị của tư tưởng tư sản, góp phần xây dựng một chính trị bền vững và ổn định.

`+` Động lực: Các cuộc cách mạng tư sản thường nảy sinh từ những bất bình, không hài lòng với tình hình chính trị và xã hội hiện tại. Động cơ cơ bản là trở thành một xã hội công bằng, dân chủ và phát triển. Đồng thời, các lựa chọn kinh tế, xã hội và chính trị của những quốc gia khác đã tạo động lực cho các cuộc cách mạng tư sản, và là nguồn cảm hứng cho những người lãnh đạo và những người ủng hộ cách mạng.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

- Giai cấp lãnh đạo của cách mạng tư sản: giai cấp tư sản và đồng minh của họ (chủ nô, quý tộc phong kiến tư sản hóa,…). Ví dụ:

+ Cách mạng tư sản Anh: diễn ra dưới sự lãnh đạo của liên minh tư sản và quý tộc mới, song vai trò quan trọng lại thuộc về quý tộc mới.

Cuộc Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ diễn ra dưới sự lãnh đạo của liên minh tư sản và chủ nô.

+ Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII, giai cấp tư sản giành độc quyền lãnh đạo cách mạng.

Động lực của cách mạng tư sản.

+ Giai cấp lãnh đạo và quần chúng nhân dân giữ vai trò quan trọng và là động lực của cách mạng.

+ Khi quần chúng nhân dân tham gia đông đảo, liên tục thì thắng lợi của cách mạng càng lớn, tiêu biểu như Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK