Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Phân tích những tiềm năng của chủ nghĩa tư bản...

Phân tích những tiềm năng của chủ nghĩa tư bản hiện đại (từ sau cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay) câu hỏi 6484626

Câu hỏi :

Phân tích những tiềm năng của chủ nghĩa tư bản hiện đại (từ sau cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay)

Lời giải 1 :

`-` Tiềm năng của chủ nghĩa tư bản hiện đại:

`+` Có trình độ sản xuất phát triển cao chưa từng có trong lịch sử phát triển gần năm thế kỉ. Các nước tư bản luôn đi đầu trong phát triển kinh tế thế giới.

`+` Có bề dày kinh nghiệm và phương pháp quản lí kinh tế, có cơ sở pháp chế kiện toàn và cơ chế vận hành xã hội tương đối hoàn chỉnh.

`+` Đã và sẽ tiếp tục có khả năng tự điều chỉnh và thích nghi để tiếp tục tồn tại và phát triển.

`+` Xu hướng toàn cầu hoá kinh tế đã và sẽ tạo ra cho CNTB hiện đại những nguồn lực bên ngoài quan trọng để phát triển kinh tế.

Lời giải 2 :

Phân tích những tiềm năng của chủ nghĩa tư bản hiện đại.

$\text{+}$ Chủ nghĩa tư bản hiện đại đã tạo ra một sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và bền vững trong nhiều quốc gia trên thế giới.

$\text{+}$ Đóng góp vào việc cải thiện mức sống của nhiều người trên toàn cầu nhờ vào sự phát triển kinh tế, các quốc gia đã có thể nâng cao mức sống của dân cư thông qua việc cung cấp các dịch vụ công cộng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng.

$\text{+}$ Chủ nghĩa tư bản hiện đại khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh và công nghệ.

$\text{+}$ Tạo điều kiện cho sự phát triển của các quyền công dân, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và tự do lựa chọn nghề nghiệp.

$\text{+}$ Chủ nghĩa tư bản hiện đại có khả năng thích ứng với thay đổi và biến đổi trong xã hội và kinh tế.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK