Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 chính sách đô hộ của thực dân phương tây đối...

chính sách đô hộ của thực dân phương tây đối với các nước đông nam á câu hỏi 6484784

Câu hỏi :

chính sách đô hộ của thực dân phương tây đối với các nước đông nam á

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Chính sách đô hộ của thực dân phương Tây đối với các nước Đông Nam Á:

`+` Chiếm đóng và thống trị: Thực dân phương Tây (như Đông Âu, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha) tiến hành chiếm đóng và thống trị các nước Đông Nam Á, xác lập các thuộc địa và chế độ đô hộ. 

`+` Khủng bố và bạo lực: Quân đội thực dân sử dụng biện pháp khủng bố và bạo lực để đàn áp dân chúng và nắm vững quyền lực. Các phương thức này bao gồm áp đặt thuế cao, thực hiện việc làm cưỡng bức, tấn công vùng nông thôn và bắt giam, tra tấn và sử dụng lao động chế độ nô lệ.

`+` Áp đặt công nghệ và văn hóa: Thực dân phương Tây áp đặt công nghệ và văn hóa của mình lên các nước Đông Nam Á, gây áp lực và thay đổi quan niệm và phong cách sống của dân chúng trong khu vực. 

`+` Lợi ích kinh tế của thực dân: Thực dân phương Tây khai thác các tài nguyên và lao động của Đông Nam Á, tạo ra các trang trại, nhà máy và mỏ khai thác lớn nhằm xuất khẩu nguyên liệu đến các nước thực dân.

`+` Đối kháng và kháng cự: Dưới áp lực từ thực dân, các phong trào đấu tranh độc lập và nhân quyền đã hình thành trong các nước Đông Nam Á. 

→ Chính sách đô hộ của thực dân phương Tây đối với các nước Đông Nam Á là một cuộc xâm lược và áp bức, nhằm khống chế và khai thác lợi ích kinh tế, tài nguyên và lao động của khu vực. Tuy nhiên, các phong trào đấu tranh giành độc lập đã phản kháng và đẩy lùi sự đô hộ, góp phần vào sự giải phóng và xây dựng quốc gia tự do của các nước Đông Nam Á.

Lời giải 2 :

Sự thống trị của thực dân phương Tây đã dẫn đến những chuyển biến lớn ở các nước trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời khiến mâu thuẫn dân tộc giữa nhân dân thuộc địa với chính quyền thực dân ngày càng sâu sắc. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của hàng loạt các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc ở các nước Đông Nam Á.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK