Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Nhận xét được vai trò của kim loại đối với...

Nhận xét được vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp? Tại sao các loại công cụ và vũ khí bằng đồ

Câu hỏi :

Nhận xét được vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp? Tại sao các loại công cụ và vũ khí bằng đồng ngày càng ít được sử dụng trong đời sống?

image

Nhận xét được vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến và phân hóa từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp? Tại sao các loại công cụ và vũ khí bằng đồ

Lời giải 1 :

Nhờ kim loại, năng suất lao động tăng cao, sản phẩm làm ra không chỉ đủ ăn mà còn dư thừa. Xã hội dần có sự phân hóa người giàu và người nghèo. Loài người đứng trước ngưỡng cửa của xã hội có giai cấp và nhà nước.

Công cụ và vũ khí bằng đồng ngày càng ít được sử dụng trong đời sống vì:

+ Công cụ, vũ khí bằng đồng thường mềm, dẻo, dễ gẫy, bị uốn cong khi dùng làm công cụ lao động. 

+ Không mang lại hiệu quả cao ( Tốc độ, sức tàn phá,....)

Lời giải 2 :

· Nhận xét: Sự ra đời của kim loại đã giúp năng suất lao động tăng cao, các sản phẩm làm ra được dễ dàng hơn, độc đáo. Từ đây, xã hội bắt đầu có sự phân hoá giữa hai tầng lớp giàu và nghèo, xuất hiện nên các tệ nạn cướp bóc.

Tại sao các loại công cụ và vũ khí bằng đồng ngày càng ít được sử dụng trong đời sống?

- Không được bền bỉ, chất lượng.

- Năng suất lao động thấp.

- Hiệu quả lao động mang lại không được cao.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK