Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Người đứng đầu các chiềng, chạ thời Hùng Vương gọi...

Người đứng đầu các chiềng, chạ thời Hùng Vương gọi là gì? A. Lạc hầu. B. Bồ chính. C. Lạc tướng. D. Xã trưởng. câu hỏi 7108331

Câu hỏi :

Người đứng đầu các chiềng, chạ thời Hùng Vương gọi là gì?

A. Lạc hầu.

B. Bồ chính.

C. Lạc tướng.

D. Xã trưởng.

Lời giải 1 :

`***`$\color{#1c1c1c}{\text{t}}$$\color{#363636}{\text{r}}$$\color{#4f4f4f}{\text{u}}$$\color{#696969}{\text{m}}$$\color{#828282}{\text{t}}$$\color{#9c9c9c}{\text{td}}$

`=>` `A`

`-` Lạc hầu là người có vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị và quản lý của xã hội người Việt cổ đại

`-` Lạc hầu có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý và giữ gìn trật tự trong các chiềng, đồng thời đại diện cho vua trong việc thực thi chính sách và quyết định tại địa phương. 

Lời giải 2 :

Người đứng đầu các chiềng, chạ thời Hùng Vương được gọi là:

A. Lạc hầu. B. Bồ chính. C. Lạc tướng. D. Xã trưởng.

Trong thời kỳ Hùng Vương, Lạc hầu là chức vị cao cấp nhất, đứng đầu các chiềng, chạ. Lạc hầu có trách nhiệm quản lý và lãnh đạo các vùng đất trong tổ chức xã hội cổ đại của người Việt.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK