Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 1.A.Những thành tựu nào của văn hóa Ấn Độ do...

1.A.Những thành tựu nào của văn hóa Ấn Độ do thời cổ đại vẫn sử dụng đến nay B.trách nhiệm của bản thân em với những thành tựu văn hóa đó 2.a.Bi

Câu hỏi :

1.A.Những thành tựu nào của văn hóa Ấn Độ do thời cổ đại vẫn sử dụng đến nay

B.trách nhiệm của bản thân em với những thành tựu văn hóa đó

2.a.Biểu hiện của em về đời sống vật chất,tinh thần con người tối cổ và người tinh khôn ở Việt Nam

B.đánh giá vai trò lao động đối với sự phát triển của xã hội loài người

Lời giải 1 :

`@ Chem`

`1.`

`A.`

`-` Một số thành tựu văn hóa của người Ấn Độ vẫn được sử dụng và bảo tồn cho đến ngày nay:

`+` `Phật` `giáo` và `Ấn` `Độ` `giáo` đã `vượt` `ra` `khỏi` `phạm` `vi` `lãnh` `thổ` `Ấn` `Độ`, trở thành `2` `trong` `những` `tôn` `giáo` `có` `số` `lượng` `tín` `đồ` `đông` `đảo` `nhất` `trên` `thế` `giới.`

`+` Hai bộ sử thi: `Mahabharata` và `Rammayana` vẫn có sức sống lâu bền trong `tâm` `thức` `người` `Ấn` `Độ.` Mặt khác, `2` `tác` `phẩm` `này` cũng được `truyền` `bá` `ra` `bên` `ngoài,` có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của `văn` `học` `Đông` `Nam` `Á.`

`+` Các `chữ` `số` `(do` `người` `Ấn` `Độ` `sáng` `tạo` `ra)` được sử dụng `rộng` `rãi` `trên` `thế` `giới.`

`+` Các `công` `trình` `kiến` `trúc`, `như:` `chùa` `hang` `A-gian-ta;` `cột` `đá` `A-sô-ca` `và` `đại` `bảo` `tháp` San-chi… `vẫn được bảo tồn và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng.

`B.`

Trách nhiệm của em đối với những thành tựu văn hóa đó là phải bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa đó. Em có trách nhiệm học tập và nghiên cứu về những thành tựu văn hóa đó, để hiểu và truyền đạt những giá trị đó cho thế hệ sau. 

`2.`

`A.`

Biểu hiện về `đời` `sống` `vật` `chất` `và` `tinh` `thần` `của` `con` `người` `tối` `cổ` `và` `người` `tinh` `khôn` `ở` `Việt` `Nam` là `sự` `kiên` `nhẫn,` `sự` `sáng` `tạo` `và` `lòng` `tự` `hào` `về` `quê` `hương.` Con người Việt Nam luôn biết trân trọng và tận hưởng cuộc sống, dù trong hoàn cảnh khó khăn. Họ cũng có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh. Đồng thời, người Việt Nam cũng rất tự hào về lịch sử và văn hóa của đất nước, và luôn cố gắng bảo tồn và phát triển những giá trị đó.

`B.`

Vai trò lao động đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của xã hội loài người. Lao động không chỉ mang lại thu nhập và đáp ứng nhu cầu vật chất của con người, mà còn tạo ra sự tiến bộ và phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Lao động giúp xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho cộng đồng. Ngoài ra, lao động còn tạo ra sự phát triển về kiến thức, kỹ năng và sáng tạo, đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội.

___________________________________

Nhớ vote cj 5*, tym và hay nhất nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK