Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nêu kết quả thảm bại của vua lê chiêu thống...

nêu kết quả thảm bại của vua lê chiêu thống văn bản quang trung đại phá quân thanh câu hỏi 7228761

Câu hỏi :

nêu kết quả thảm bại của vua lê chiêu thống

văn bản quang trung đại phá quân thanh

Lời giải 1 :

`@` Kết quả thảm bại của vua Lê Chiêu Thống trong văn bản "Quang Trung đại phá quân Thanh" là :

`+` Cuối cùng : quân Thanh hoàn toàn thất bại, rơi vào thế cấp bách với hàng vạn quân tử trận. Quân Tây Sơn kéo vào thành Thăng Long, Tôn Sĩ Nghị sợ hãi bỏ trốn về nước. Vua tôi Lê Chiêu Thống kinh sợ, đem hoàng thân quốc thích theo chân quân Thanh đại bại về nước.

`+` Điều này cho thấy sự hèn hạ, thất bại của vua Lê Chiêu Thống, phê phán nặng nề việc làm "cõng rắn cắn gà nhà", kéo quân Thanh sang nước ta của ông

`+` Với những giây phút cuối cùng, Lê Chiêu Thống cũng phản bội đất nước và quân Tây Sơn, một lòng đem hoàng thân quốc thích, bề tôi theo quân Thanh sang phía nơi xứ người

$\text{#rin}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK